กำจัดยุงลาย!! “อำนวย บุญริ้ว” นายกเทศมนตรี ลงพื้นที่รณรงค์ฉีดพ่นหมอกควัน ป้องกันไข้เลือดออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภายในหมู่บ้านพฤกษา 28 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านพฤกษา 28 เพื่อร่วมรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก ประจำปี 2565 

โดยมี นางสาวมณิฐกานต์ บุญริ้ว สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายณัฐพล บุญริ้ว รองนายกเทศมนตรี นายบุญธรรม อินทรแย้ม รองนายกเทศมนตรี นางสาวศิริพร ทับคล้าย รองนายกเทศมนตรี คณะสมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม. ตำบลแพรกษาใหม่ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.คลอง 9 ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

ด้าน นายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการป้องกันโรคไข้เลือดออก อีกทั้ง มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่แพรกษาใหม่ ประกอบกับ เข้าสู่ฤดูฝนอาจทำให้ยุงลายมีการวางไข่เพิ่มมากขึ้นและสามารถแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม.แพรกษาใหม่ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.คลอง 9 ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ลงพื้นที่ร่วมกัน เพื่อรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกประจำปี 2565 

อีกทั้ง ต้องการให้พี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ในเขตแพรกษาใหม่ เฝ้าระวังและตระหนักถึงความร้ายแรงของโรคไข้เลือดออก โดยที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ฉีดพ่นหมอกควันตามชุมชนและภายในหมู่บ้านต่างๆ ในเขตพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและกำจัดลูกน้ำยุงลายไม่ให้เกิดการวางไข่ โดยการแจกทรายอะเบทให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนเพื่อนำทรายนี้ไปเทลงภายในภาชนะ อาทิเช่น โอ่ง หรือ บ่อต่างๆ ที่มีน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อฆ่าลูกน้ำยุงลายและป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่พันธุ์ต่อไป โดยทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่จะลงพื้นที่ฉีดพ่นหมอกควันตามชุมชนต่างๆ ในเขตพื้นที่พร้อมทั้งรณรงค์และป้องกันโรคไข้เลือดออกต่อไปจนกว่าจะครอบคลุมครบทุกพื้นที่


คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน