พุดเดิ้ล ยุพดี ผู้จัดการดารานักแสดง จากนางโชว์ สู่หนังหน้าไฟ อาชีพ “ผู้จัดการดารา” มันไม่ง่าย !!

สวัสดีค่ะ ชื่อวีระพงศ์ กลั่นประเสริฐ ชื่อตามบัตรประชาชนนะคะ (หัวเราะ) หรือที่ทุกคนจะรู้จักกันดีในชื่อ พุดเดิ้ล ยุพดี 

1.พุดเดิ้ล ในวัยเด็ก เป็นอย่างไร / ฉายาดารา 100% มาจากอะไร?
พุดเดิ้ล : พุดเดิ้ลเกิดและโตที่กรุงเทพ มีพี่น้องทั้งหมด 3 คนค่ะ พุดเดิ้ลเป็นคนสุดท้อง เราเป็นคนแฟรนลี่มาก พุดเดิ้ลจะเป็นคนเป๊ะในเรื่องการทำงานมากๆ สิ่งนี้และทำให้พุดเดิ้ลอยู่ถึงจุดนี้ได้ พุดเดิ้ลจะอ่อนน้อมถ่อมตนไม่คิดว่าเราดังหรืออะไร ผู้ใหญ่เลยเมตตาพุดเดิ้ลมากๆ 

ส่วนฉายาดารา100% เนี่ยมันมาจากพุดเดิ้ลไปงานๆ นึง แล้วเวลาพุดเดิ้ลออกงานเนี่ย ทุกอย่างคือต้องเป๊ะมาก เพราะเราออกงานสังคมเราต้องเจอผู้คนมากมาย ทั้งสื่อทั้งนักข่าว แล้วพุดเดิ้ลก็ไปถ่ายรูปรวมกับดารา คนก็มาแซวว่าเนี้ยดารา100% เป็นดาราแล้วนะ ไม่จมไม่หาย แล้วเขาก็เอารูปเราไปลงตามกลุ่มก็แซวว่า พุดเดิ้ลดารา100% (หัวเราะ) อะไรประมานนี้ เราก็มีแฟนคลับประมานหนึ่งที่มาตามเรา มาชอบเรา ก็มาเรียกเราว่า ดาราสาว หรือ ดารา100% 

2. จุดเริ่มต้น เส้นทางสู่ ผู้จัดการดารา? 
พุดเดิ้ล : ต้องบอกก่อนว่าพุดเดิ้ลทำหลายอย่างมากทั้งดูแลแอนนา ทำบันเทิงช่อง 8 ดีลการตลาดลูกค้า ดาราศิลปิน ไลฟ์สดขายของ และตอนนี้พุดเดิ้ลก็มารับหน้าที่ดูแลคิว คุณโมอมีนา 

จุดเริ่มต้นของการมาเป็นผู้จัดการดารา คือเรารู้จักกับพี่แอนนามานานตั้งแต่สมัยเรียนที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เพราะเค้าเป็นรุ่นพี่การแสดง เค้าก็มาจีบให้เราไปทำงานกับเค้าตั้งแต่เรายังเรียนไม่จบเมื่อประมาน 12 ปีที่แล้ว 

พอมาช่วงโควิดแรก ๆ พุดเดิ้ลไม่มีงานทำ เนื่องจากอาชีพที่พุดเดิ้ลทำคือคาบาเร่โชว์ เจอพิษเศรษฐกิจจากโควิด-19 บริษัทก็ต้องปิดทำการไปก่อน หลังจากนั้นได้มาเจอพี่แอนนาอีกครั้ง แกก็เลยชวนมาถ่ายคลิปทำคอนเทนต์ เขาเห็นว่าเราร้องเพลงเพราะเห็นแวว ก็เลยชวนเราไปทำงานด้วย แต่เราก็ยังปฏิเสธ ณ ตอนนั้น เพราะเราก็เกร็ง ๆ ต้องมาทำงานกับแอนนาเลยนะ (หัวเราะ) แอนนาโทรตามจีบให้พุดเดิ้ลไปทำงานกับแอนนา 3 ครั้ง จนครั้งที่ 4 พุดเดิ้ลก็เลยตอบตกลง ซึ่งปัจจุบันนี้พุดเดิ้ลก็ดูแลแอนนามาจะ 4 ปี แล้วค่ะ ล่าสุดก็ได้มาดูแล โม อมีนา เพิ่มอีก 1 คน 

3. อาชีพผู้จัดการดารา เขาทำอะไร? / คุณสมบัติที่ควรจะต้องมี
พุดเดิ้ล : หน้าที่หลักๆ เลยก็คือการดูแลสารทุกข์สุกดิบของพวกเขาทุกอย่าง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้จัดการต้องรู้ทุกเรื่อง ไม่ว่าเขาจะไปทำอะไรที่ไหน กับใครอย่างไร เราจะต้องรู้ทุกอย่าง เราไม่ได้ดูแลแบบนายจ้างลูกน้อง แต่เราดูแลกันแบบเหมือนญาติพี่น้องคนครอบครัวที่ให้ความรักซึ่งกันและกัน 

สิ่งแรกผู้จัดการดารา ที่ต้องมีเลยคือ เราจะต้องรู้นิสัยส่วนตัวเกี่ยวกับตัวเขา ว่าเขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร เราถึงจะทำงานด้วยกันได้ 2.มีความรับผิดชอบ คือการตามงาน 3.การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า บอกเลยเรื่องแบบนี้เราต้องเจออยู่บ่อยครั้ง เราจะต้องมีความมั่นใจ ต้องกล้าตัดสินใจแทนเขาได้เลยโดยที่ไม่กระทบเขา 4.การปกป้องตัวดารา เมื่อเกิดข่าวขึ้นหรือเกิดกระแสอะไรต่างๆ เราต้องเป็นหนังหน้าไฟคอยเผชิญรับปัญหาทุกอย่างแทนเขา 5.คอนเนคชั่นต่างๆ เรื่องนี้ก็สำคัญสำหรับวงการบันเทิงคือเราต้องมีนะ การได้รู้จักคนหลากหลายทำให้เราได้งานมากขึ้น โดยเฉพาะนักข่าวหรือตามสื่อต่างๆ พุดเดิ้ลก็รู้จักเยอะพอสมควร มันก็จะง่ายขึ้นในการทำงาน 

4. สิ่งที่โหดร้ายที่สุด ที่ต้องเตรียมใจรับมือ 
พุดเดิ้ล : เป็นกระแสหรือการเป็นข่าว ตัวเราเนี่ยต้องเป็นเหมือนหนังหน้าไฟต้องคอยเผชิญหน้ารับกับทุกสถานการณ์ เราจะต้องรับมือให้ได้เมื่อเกิดปัญหาขึ้น เราจะต้องปกป้องตัวดารา นักแสดงของเราให้ได้

5. ผู้จัดการดาราเป็นแล้วรวย จริงไหม? 
พุดเดิ้ล : ต้องดูว่าเรามีความสามารถมากแค่ไหนที่จะหางานให้เขา เมื่อเราหางานให้เขาได้เยอะมันก็เป็นผลตอบแทนที่เค้าให้กับเรา อย่างพุดเดิ้ลเองนอกจากได้เงินเดือนจากแอนนาทุกเดือนเป็นพื้นฐานแล้ว พุดเดิ้ลยังได้ 20% จากการที่พุดเดิ้ลขายงานให้แอนนา ถึงบอกไงว่าเราต้องมีคอนเนคชั่นในการคุยงานต่างๆ อะไรแบบนี้ 

 ทำไมถึงได้เป็น 1 ในทีมผู้จัดการแตงโม? 
พุดเดิ้ล : พุดเดิ้ลกับแตงโมรู้จักกันตอนเรียนมหาลัยเพราะเค้าเป็นรุ่นพี่การแสดง ซึ่งตอนนั้นก็มีพี่แอนนา พี่ฮิปโปอยู่ด้วย เราเรียนที่เดียวกันหมด เป็นรุ่นน้องของพวกพี่เขา พอพุดเดิ้ลมาทำงานกับพี่แอนนา เราก็ต้องมีการดีลงาน ขายงาน นำเสนอดาราให้ลูกค้าเลือก ซึ่งเราก็จะเสนอชื่อแตงโมเป็นอันดับแรก พอช่วงนั้นแตงโมเริ่มกลับมาทำงาน เริ่มมีงานเยอะขึ้นแตงโมก็ตั้งกลุ่มไลน์งานของแตงโมขึ้นมา ในกลุ่มก็จะมีคนดูแลหลายคน

ส่วนฝั่งพุดเดิ้ลก็จะมีหน้าที่เป็นเหมือนคนหางานทางด้านออนไลน์ งานพรีเซ็นเตอร์ ถือผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ และดูภาพองค์รวมต่างๆ ของแตงโม

8. พูดถึงโปรเจกต์ "รถกู้ชีพแตงโม" คืออะไร ?
พุดเดิ้ล : เริ่มจากทางทีมพี่แอนนา พี่ฮิปโป พี่โมอมีนา มีการประชุมกันว่าอยากทำรถตู้กู้ภัยช่วยเหลือคน ที่เป็นชื่อรถแตงโม เพราะเราอยากสานฝันของแตงโม แตงโมเคยเรียนเป็นผู้ช่วยพยาบาล เคยบอกว่าอยากเป็นพยาบาลอยากช่วยเหลือคน เราก็เลยทำรถตู้กู้ชีพเป็นชื่อแตงโมขึ้นมา ส่วนรถนี้ทางทีมเราก็นำไปมอบให้กับอาสาสมัครร่วมกตัญญู จังหวัดปทุมธานี และตอนนี้รถกู้ชีพแตงโมก็ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนเรียบร้อยแล้ว 

9. ทิ้งท้ายถึงคนที่กำลังติดตาม พุดเดิ้ล 
พุดเดิ้ล : ตอนนี้พุดเดิ้ลก็ขอฝากผลงานที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ จะมีทั้งงานละครและซีรีย์สั้น ส่วนใครอยากติดตามพุดเดิ้ลหรือติดต่องานสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ 
ทางเฟซบุ๊ก : พุดเดิ้ล ยุพดี 
ทางอินสตาแกรม : poodle1234.Official 
TikTok : poodleap