เปิดโพสต์ ‘วิว’ พลเมืองดี ก่อนลาลับ ฝากข้อคิดจับใจถึงความสุขในชีวิต

เปิดโพสต์ ‘วิว’ พลเมือง ‘หรือ ‘นพดล พิมพ์ดี’ พลเมืองดีที่ช่วยจับชายคลั่งชิงรถแท็กซี่ ด้วยการกระโดดเกาะรถ จนตัวเองพลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต โดยทางนายศักดิ์ดา ถวัลย์วรกิจ เจ้าของร้านบุหลันดั้นเมฆ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นรูปภาพข้อความของวิวที่เคยเขียนไว้ตอนมีชีวิต ซึ่งเขียนถึงเรื่องความสุขที่แท้จริงกับการใช้ชีวิต บางช่วงบางตอนของข้อความ ระบุว่า... 

“คนเราเกิดมาล้วนต้องตาย แล้วใยต้องกลังความตายด้วยละ มนุษย์ก็แค่คนคนหนึ่ง ชีวิตคนเราจะเป็นยังไงไม่มีทางรู้หรอก การเผชิญหน้ากับความเป็นจริงคือสิ่งสำคัญ คนเราต้องยอมรับดีกว่าที่จะจมปลักอยู่กับมัน นั่นละความสุขที่แท้จริง I will Always be alone = เดียวดายอยู่เสมอ”

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ‘โถชีวิตนักดนตรี’ ได้ลงข้อความแสดงความไว้อาลัยถึง นายนพดล ว่า... 

“วิว คือคนที่เห็นหน้าเป็นคนแรกเวลาที่ขับรถไปเล่นดนตรีที่ร้านบุหลันดั้นเมฆ คำพูดที่ได้ยินติดหูเสมอๆ เวลาเจอวิวตอนลงมาจากรถคือ สวัสดีครับพี่ชาย และทุกประโยคสนทนาหลังจากนั้นจะเต็มไปด้วยความสุภาพและถ่อมตนเสมอ สิ่งที่จดจำได้ดีตลอดมาคือ วิวจะมีสีผมเท่ๆ บวกกับการแต่งกายเท่ๆ ชอบนั่งอ่านหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น จนบางครั้งก็แอบสงสัยเหมือนกันกว่าโลกของน้องมันหน้าตาเป็นแบบไหน มั่นใจเลยว่า 100% ของทุกคนที่เคยไปร้านบุหลันดั้นเมฆล้วนประทับใจในตัว ไม่คิดว่าคนดีๆ อย่างวิวจะต้องจากไปเพราะเรื่องราวแบบนี้คนเลวๆ ที่เมาอาละวาดขโมยรถเค้า กระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแต่ไม่เป็นอะไร ส่วนวิวที่เป็นพลเมืองดีเกาะท้ายรถตั้งแต่หน้าร้านจนมาร่วงลงน้ำที่สะพานแห่งเดียวกัน ต้องมาจบชีวิตลงโดยที่ไม่มีสปอร์ตไลท์ของเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดรีบเข้าไปช่วยค้นหาหรือให้ความสำคัญ ขอให้วิวไปสู่ภพภูมิที่ดี สิ่งที่วิวทำไว้ทุกอย่างจะเป็นภาพจำที่งดงามในใจทุกคนตลอดไป”

ส่วนการดำเนินคดี นายปาน ผู้ต้องหา พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.บางโพงพาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี นายปาน 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ลักทรัพย์ และเสพสารเสพติด ซึ่งยังไม่ได้ระบุชนิด ขณะนี้ นายปาน ชายคลุ้มคลั่ง อยู่ระหว่างการรักษาตัวในห้องไอซียู อาการสาหัส มีอาการไตวาย คาดว่า มาจากการเสพสารเสพติดมากเกินไป จนได้รับการกระทบกระเทือน อาการเป็นตายเท่ากัน


 ที่มา: https://www.facebook.com/568956523226407/posts/4814448375343846/ 
https://www.topnews.co.th/news/320211?utm_source=izooto&utm_medium=izooto