'ส.ส.ดร.ยงยุทธ' พร้อม 'นายก อรัญญา' นายกเทศมนตรี สั่งระดมเจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำ

ส.ส.ดร.ยงยุทธ' พร้อม 'นายก อรัญญา' นายกเทศมนตรี สั่งระดมเจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำ ล่าสุด กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เผย อบจ.สมุทรปราการ ช่วยสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักจากที่ได้เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เมื่อช่วงกลางดึก ของคืนวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบทำให้เส้นทางการจราจรในหลายพื้นที่ของจังหวัดสมุทรปราการเกิดน้ำท่วมขังและมีน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบทำให้ถนนภายในซอยแพรกษา 15 ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ เกิดน้ำท่วมขังประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากภายในซอยแห่งนี้มีหมู่บ้านขนาดใหญ่รวมถึงมีสถานศึกษาตั้งอยู่ด้านในภายในซอยแห่งนี้ ประกอบกับ พื้นถนนภายในซอยแพรกษา 15 นั้น มีระดับพื้นถนนที่ต่ำอยู่แล้วจึงทำให้มวลน้ำเกิดการสะสมและเกิดน้ำท่วมขังในที่สุด

โดย ทางด้านนายสมบูรณ์ สันหยี รองปลัดเทศบาลตำบลแพรกษา เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยทางเทศบาลตำบลแพรกษาไม่ได้นิ่งนอนใจและยังได้รับการประสานจากท่าน ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา เนื่องจากมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยแพรกษา 15 อีกทั้ง เป็นห่วงผู้ปกครองที่ต้องเดินทางมาส่งบุตรหลานเรียนหนังสือในช่วงเช้า จึงได้สั่งการพร้อมทั้งกำชับให้ทางหัวหน้าส่วนราชการรวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ลงพื้นที่ตรวจสอบและรีบเร่งดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อทำการระบายน้ำอย่างเร่งด่วนและกำชับให้หัวหน้าส่วนราชการติดตามความคืบหน้าและรายงานผลให้ทราบเป็นระยะ

นายสมบูรณ์ สันหยี รองปลัดเทศบาลตำบลแพรกษา ยังกล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลแพรกษาได้ดำเนินการเร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่ตลอดทั้งคืน แต่เนื่องจากพายุฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและตกอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากน้ำมีปริมาณมากทำให้เครื่องสูบน้ำที่ทางเทศบาลเตรียมการไว้ไม่เพียงพอ ประกอบกับ มวลน้ำจำนวนมากได้ไหลผ่านออกมาจากทางหมู่บ้านเดอะทรัสต์ เนื่องจากว่าถนนภายในซอยแพรกษา 15 มีระดับที่ต่ำกว่าหมู่บ้านจึงทำให้มวลน้ำไหลมาสะสมอยู่ภายในซอยแพรกษา 15 ส่งผลให้การระบายน้ำลงสู่คลองเล้าหมูล่าช้าเนื่องจากคลองตื้นเขินทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน  

ทางเทศบาลตำบลแพรกษา จึงได้ประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ ซึ่งทางท่านชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งให้การสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง เพื่อมาเพิ่มศักยภาพในการสูบน้ำระบายน้ำออกให้เร็วที่สุด ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแพรกษาได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ กระทั่ง สามารถระบายน้ำลงสู่ลำคลองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 

"อย่างไรก็ตาม ผมในฐานะรองปลัดเทศบาลตำบลแพรกษาขอเป็นตัวแทนเทศบาลตำบลแพรกษา โดยรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และต้องขอกราบขอโทษพี่น้องประชาชนทุกคน โดยท่าน ส.ส.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ พร้อมทั้ง ท่านนายกอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้ช่วยดูแลแก้ไขปัญหาและอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลแพรกษาได้วางแผนและวางมาตรการเพื่อป้องกันพร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำพร้อมรับมือได้ตลอดเวลา"

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน