กลุ่มคนรักสถาบันฯ ประกาศแบนลาซาด้า เหตุ 'นารา เครปกะเทย' ทำคอนเทนต์หมิ่นเหม่

กลุ่มคนรักสถาบันฯ ประกาศแบนแพลตฟอร์มช็อปปิงออนไลน์ เหตุ นารา เครปกะเทย พร้อมเพื่อน เล่นโฆษณาแคมเปญลดราคาชิ้นล่าสุด คอนเทนต์ฉวัดเฉวียน มองทำเกินไป-ทำร้ายจิตใจ

วันนี้ (5 พ.ค.) เฟซบุ๊ก "ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ." ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ประกาศ เนื่องจาก LAZADA นำกลุ่มบุคคลที่มีทัศนคติที่เป็นภัยต่อสถาบันฯ มาเป็น presenter ในการทำการตลาด ดังนั้นกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน จึงขอไม่สนับสนุนตราสินค้านี้ในทุกรูปแบบ #BanLAZADA" ข้อความดังกล่าวมีคนแชร์จำนวนมาก

ด้านเฟซบุ๊ก Street Hero V3 โพสต์ข้อความระบุว่า "เรียน ผู้บริหาร Lazada ผมและเพื่อนๆ ได้เห็นคลิปคุณนารา และ คุณหนูรัตน์ โฆษณาให้กับ Lazada อยากทราบว่าพวกเขาทำขึ้นเองหรือทาง Lazada เป็นผู้จ้าง เพราะคุณนาราและทีมงานมีพฤติกรรมล้อเลียน เสียดสีสถาบันหลักของชาติมาโดยตลอด ล่าสุดนำอาการป่วยมาบูลลี่และล้อเลียน เพื่อความสบายใจของพวกเราที่เป็นลูกค้า Lazada จึงขอเชิญชวนเพื่อนๆ ยกเลิกสั่งซื้อสินค้ารวมถึงถอดถอนแอป Lazada ออก จะได้ไม่ต้องเห็นอะไรที่ไม่สบายใจ แยกย้ายกัน ต่างคนต่างอยู่ครับ #แบนLazada"

สืบเนื่องมาจากโฆษณาแคมเปญลดราคาของลาซาด้าในติ๊กต็อก @nara.aniwat700 ของนารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่แสดงพร้อมกับเพื่อน พบว่ามีการแต่งหน้าและท่าทางฉวัดเฉวียน กลายเป็นที่วิจารณ์แก่กลุ่มคนรักสถาบัน มองว่าทำเกินไปหรือไม่ เป็นการทำร้ายจิตใจ กระทั่งกลุ่ม ศชอ. ประกาศเคลื่อนไหวแบนลาซาด้าดังกล่าว

สำหรับนารา เครปกะเทย มีชื่อว่า อนิวัติ ประทุมถิ่น เป็นเน็ตไอดอลสายตลก เคยออกมาคอลเอาต์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงขนาดทำคอนเทนต์ไปตามตลาดหรือไรเดอร์ส่งอาหาร ถามว่ารักประยุทธ์ไหม ถ้าไม่รักก็แจกเงิน ล่าสุดไปเกณฑ์ทหารใส่เสื้อตัวการ์ตูนล้อเลียน พล.อ.ประยุทธ์ แต่อ้างว่าถูกไล่ให้ไปเปลี่ยนเสื้อ ภายหลังโฆษกกองทัพบกชี้แจงว่าไม่ได้ห้าม แต่เปลี่ยนเอง นอกจากนี้ยังเคยถูกดำเนินคดีในข้อหารีวิวเว็บไซต์การพนัน


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000042587
https://www.facebook.com/107650574796329/photos/a.114590927435627/343747614519956/