ดรามาวงการ 'e-Sport' เมื่อผู้ติดทีมชาติต้องจำใจถอนตัว เหตุคนไร้สปิริต ไล่วิจารณ์ฝีมือ หลังตัวเองไม่ติดทีมชาติ

กลายดรามาวงการเกม จากประกาศรายชื่อนักกีฬาลุยศึก PUBG Nations Cup 2022 พบ 'โค้ชคีย์บอร์ด' ไม่เห็นด้วยหลังมีชื่อ 'JACOB' จากสังกัด MiTH ติดไลน์อัพไปด้วย ทำต้นสังกัดต้องออกมาปกป้องนักกีฬา ด้วยประกาศถอนตัว 'JACOB' จากทีมชาติ

จากกรณีมีการประกาศรายชื่อผู้เล่นคนที่ 2 และ 3 ของทีมชาติไทย ลุยศึก PUBG Nations Cup 2022 ที่จะจัดขึ้นใน ประเทศไทยในวันที่ 16 มิถุนายน ถึง 19 มิถุนายน ได้แก่ 'J4nku2o' จากสโมสร Attack All Around และ 'JACOB' จาก สังกัด MiTH นั้น

กลับเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จาก 'โค้ชคีย์บอร์ด' เกี่ยวกับผลงานของ 'เจ้าปลื้ม' หรือ 'JACOB' จากสังกัด MiTH ว่าไม่เหมาะสมกับการติดไลน์อัพทีมชาติในชุดนี้ บ้างให้เหตุผลว่าไม่มีประสบการณ์ในการแข่งระดับโลก

จากกรณีดังกล่าว ทำให้เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 เพจ 'MiTH' ทีมต้นสังกัดของ 'JACOB' ได้ออกมาโพสต์ข้อความเพื่อปกป้องความรู้สึกของนักกีฬาในสังกัดหลังถูกโจมตีจาก 'เกรียนคีย์บอร์ด' จึงออกมาประกาศถอนตัว ‘นายวีรภัทร จันทะเนตร’ หรือ ‘Jacob’ ออกจากการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย โดยระบุข้อความว่า...

เนื่องจากทางสโมสร MiTH Esports ได้ทราบความรู้สึกของ Jacob หลังจากที่ได้มีการประกาศรายชื่อตัวแทนประเทศไทย ในรายการ PUBG NATION CUP 2022 อย่างเป็นทางการแล้วนั้น ทาง MiTH Esports จึงขอปกป้องความรู้สึกของ 'JACOB' ด้วยการสนับสนุนความประสงค์ของเจ้าตัว โดยการถอนตัว ‘นายวีรภัทร จันทะเนตร’ หรือ 'JACOB' ออกจากการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย

ทางเราต้องกราบขออภัยอย่างสูงไปถึงทาง Krafton Inc ผู้ให้บริการเกม PUBG : Battlegrounds ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ทางเราต้องกราบขออภัยแฟนๆ MiTH Esports ทุกคน ที่ไม่สามารถส่งตัวน้องปลื้มไปทำหน้าที่การเป็นตัวแทนชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้ได้ ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นใครที่ได้เข้ามาเป็นตัวแทน ทางเราขอให้แฟนๆ MiTH Esports ทุกคนร่วมยินดีและให้กำลังใจนักกีฬาของไทยด้วยนะครับ

ถึงแฟนคลับ MiTH Esports ทุกคน การตัดสินใจครั้งนี้ทางเราได้ปรึกษาและวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนแล้ว อยากให้แฟนๆ ทุกคนเคารพการตัดสินใจของเรา สุดท้ายนี้ทางเราขอให้แฟนคลับ MiTH Esports ที่รักทุกคนแสดงออกอย่างเหมาะสมที่สุดนะครับ

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้มีแฟนคลับต่างเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจให้เจ้าปลื้มผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้

สำหรับต้นเรื่องของดรามาที่ส่งผลให้ 'JACOB' จำต้องถอนตัวนั้น ​สืบเนื่องมาจากการสตรีมไลฟ์สดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 ในช่องของ 'นาย ศิริวุฒิ จุลกะเศียน' (Julio) บนเพจ Julio ระหว่างสตรีมมีการพูดคุยกันระหว่างเพื่อนร่วมทีม นาย ชนาธิป ชัยชโลธร (JobJab), นาย ชยานนท์ สุขมาก (Sceat), และนักกีฬา PUBG PC ท่านอื่นในวงการ ถึงทีมชาติ PUBG PC ของรายการ PUBG Nation Cup โดยมีการกล่าวถึงการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ และนักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกเป็นทีมชาติอย่างไม่เหมาะสม ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลภายนอก

ทางสโมสร MS CHONBURI ESPORTS จึงพิจารณาลงโทษ หักเงินเดือน 50% เป็นเวลา 5 เดือน เพื่อเป็นการลงโทษ สำหรับความประพฤติที่ไม่สมควร

อย่างไรก็ตาม โลกโซเชียลต่างเดือด ออกมาวิจารณ์ 'โค้ชคีย์บอร์ด' พร้อมติดแฮชแท็ก #ไม่สนิทอย่าติดทีมชาติ ที่ทำให้ 'JACOB' ต้องถอนตัวภายใต้คำวิจารณ์จากกลุ่มนักกีฬาร่วมอาชีพที่ไม่ถูกประกาศให้เป็นตัวจริงทีมชาติ แล้วออกมาไลฟ์วิจารณ์ผู้ที่ติดทีมชาติแบบเสียๆ หายๆ โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่ไปในทางเดียวกัน ว่า...

"ลดเงินเดือน 50% เป็นเวลา 5 เดือน กับอนาคตของเด็กคนหนึ่ง ทำไมตีค่าคนๆ หนึ่งที่ติดทีมชาติถูกจัง"

"ความภาคภูมิใจและโอกาศของคนๆ หนึ่งถูกพังเพราะฝีปากของคนร่วมอาชีพ" 

"หัดชื่นชมและยินดีกับคนอื่นบ้าง" 

"กว่าคนหนึ่งจะยกระดับตัวเองและวงการอีสปอร์ตขึ้นมาได้ต้องฝึกฝนลำบากแค่ไหน เพื่อให้ก้าวผ่านคำว่า เด็กติดเกม"

"มืออาชีพที่ดี ไม่แก้ไขผลการกระทำด้วยคำว่า 'ขอโทษ' แต่ควรรับผิดชอบด้วยการลาออกจากการเป็นผู้เล่นด้วยเช่นกัน"