สมุทรปราการ-ครบรอบ 23 ปี วันเทศบาล!!” ปลัดกระทรวงมหาดไทย” “นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย” ตรวจเยี่ยมเทศบาลตำบลแพรกษา เผย เป็นต้นแบบด้านการศึกษา ส่งเสริมการใส่ผ้าไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลตำบลแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางวันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เดินทางมาเป็นประธานตรวจเยี่ยมเทศบาลตำบลแพรกษา เนื่องในวันเทศบาล ประจำปี 2565 ซึ่งตรงกับวันที่ 24 เมษายน ของทุกปี อีกทั้ง ครบรอบ 23 ปี วันก่อตั้งเทศบาลตำบลแพรกษาแห่งนี้อีกด้วย

โดยมี นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สส.สมุทรปราการ นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา นายเมธากุล สุวรรณบุตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นายมาชัย ไพศาลธนสมบัติ ปลัดเทศบาลตำบลแพรกษา คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา พนักงานเทศบาล ประธานชุมชน ตลอดจนประชาชนชาวแพรกษาร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งในช่วงเช้าทางเทศบาลตำบลแพรกษา ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ โดยการถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้น ได้มีการแสดงโดยนักเรียนโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา

โดย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลแพรกษา ภายใต้การปกครองดูแลของนาง อรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา ถือว่าเป็นต้นแบบในการขับเคลื่อนการบริหารงาน การให้บริการด้านสาธารณะ รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนชาวแพรกษามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลสำเร็จตามที่ปรากฎ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการจัดการศึกษาโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา ถือว่าเป็นโรงเรียนที่ดีเยี่ยมจนเป็นที่ยอมรับและได้รับการยกย่อง คณะครูผู้ฝึกสอนรวมถึงนักเรียนโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา สังกัดเทศบาลตำบลแพรกษา ล้วนแต่มีความสามารถและมีการบริหารด้านการศึกษาที่ดีเยี่ยม อีกทั้ง เป็นสถาบันการศึกษาของภาครัฐเป็นสถานศึกษาท้องถิ่นที่ดีที่สุดในประเทศ ทั้งในด้านกิจกรรม ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านวิชาการ และกล้าแสดงออก เนื่องจากมีหลักสูตรการเรียนการสอนที่ดีเยี่ยมทำให้นักเรียนรู้จักเสียสละ รู้จักการช่วยเหลือสังคม ซึ่งหมายความว่าสังคมเราก็จะเป็นสังคมที่ดีและน่าอยู่

ในด้านการดูแลพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลแพรกษา การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข โดยจะเห็นได้ว่าเทศบาลตำบลแพรกษานั้น ได้มีการดูแลและเอาใจใส่เป็นอย่างดีทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเฉพาะในยามที่เกิดการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 เทศบาลตำบลแพรกษาก็ได้วางระบบเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 การลงพื้นที่มอบสิ่งของและการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ การอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ติดเชื้อรวมถึงการรณรงค์การรับวัคซีนและการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนชาวแพรกษาเพื่อป้องกันโรค โควิด-19

เทศบาลตำบลแพรกษา ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมายสำหรับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ อาทิเช่น ธนาคาร ไปรษณีย์ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และในเวลาอันใกล้นี้ยังได้มีการปรับแผนพื้นที่อาคารชั้นล่าง เพื่อเปิดเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ OTOP ของชาวแพรกษาของพี่น้องจังหวัดสมุทรปราการ และพี่น้อง OTOP จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

การส่งเสริมผ้าไทยด้วยการสวมใส่ผ้าไทยทุกวัน ซึ่งเป็นการน้อมนำพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาปฏิบัติและเป็นการสนองพระดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการสืบสาน รักษาและต่อยอดพระราชปณิธานฯ ให้คงอยู่และได้รับการสืบสานไปสู่รุ่นลูกหลานไม่มีที่สิ้นสุด

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน