กลุ่มต่อต้านรบ. เมียนมา ก่อเหตุคาร์บอมบ์ ย่านเศรษฐกิจในเมียวดี ใกล้ 'สะพานไทย-เมียนมา' 

24 เม.ย. 65 ที่ชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง สหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ทางการเมียวดี สหภาพเมียนมา ได้เสริมกำลังทหาร เข้ามาประจำการในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจในเมืองเมียวดี รวมทั้งเร่งให้หน่วยสืบสวนและหน่วยข่าวกรอง เร่งสืบสวน หาข่าวและติดตาม หากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ที่ได้ก่อเหตุรุนแรงเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุมีกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา ได้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ ระเบิดแสวงเครื่อง บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเมียวดี เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 1 ซึ่งนับเป็นการโจมตีที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งเสียงระเบิดคาร์บอม ได้ดังสนั่นหวั่นไหวได้ยินชัดเจนถึงฝั่งไทยที่ อ.แม่สอด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นย่าน ธุรกิจ การค้า พาณิชย์ มีตึกแถว อาคารพาณิชย์ บ้านเรือนประชาชน รถยนต์ สิ่งของ เครื่องใช้ บริเวณดังกล่าว ฯลฯ ได้รับความเสียหายอย่างมาก เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจเมียวดี เข้าเคลียร์พื้นที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เข้าเร่งดับไฟที่ลุกไหม้ และช่วยเหลือผู้ได้รับอันตราย จากเหตุดังกล่าว ณ ที่จุดเกิดเหตุ รวมทั้งเร่งสืบสวน สอบสวน ติดตาม กลุ่มที่ก่อเหตุร้ายในครั้งนี้แล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากการระเบิดแล้ว ยังมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา กับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่ใช้รถยนต์กระบะบรรทุกกองกำลังติดอาวุธมา ประมาณกว่า 10 คน โดยปะทะกันนานประมาณ 15 นาที ยังไม่ทราบความสูญเสียของทั้ง 2 ฝ่าย จากนั้นกองกำลังไม่ทราบฝ่ายได้ถอนกำลังออกไปทางด้านใต้ ของจังหวัดเมียวดี


ที่มา : https://www.thaipost.net/district-news/129051/