รองผู้ว่าฯ สมุทรปราการ นำทีมลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมนิคมบางปูและพื้นที่ใกล้เคียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในห้องประชุมนิคมอุตสาหกรรมบางปู ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นำคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมเพื่อหารือในการดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู และพื้นที่โดยรอบรวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงนิคมอุตสาหกรรมบางปู สมุทรปราการ

โดย นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้ทางด้าน นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นตัวแทน นำหัวหน้าส่วนราชการ และคณะเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการประชุมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยการประชุมครั้งนี้ มีคณะเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าร่วมการประชุม เพื่อร่วมบูรณาการจัดทำแผนในการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุดต่อไป

จากนั้น นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนคณะเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปูและพื้นที่ใกล้เคียงนิคมบางปู ฯ โดยมีประเด็นสำคัญจากการลงสำรวจพื้นที่ ดังนี้...

- ตรวจสอบเส้นทางระบายน้ำ และพื้นที่รับน้ำ ก่อนระบายสู่คลองชายทะเล จำนวน 4 เส้นทางหลัก ดังนี้...
  1) คลองลำสลัด
  2) คลองหกส่วน
  3) คลองหัวลำพู
  4) คลองตำหรุ และประตูระบายน้ำคลองตำหรุ

- สำรวจพื้นที่รับน้ำ ทั้งในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมและพื้นที่ข้างเคียงนิคมอุตสาหกรรม

- ให้หน่วยงานและ อปท. พื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับเส้นทาง คลองระบายน้ำ และพื้นที่รับน้ำ ตรวจสอบปัญหาและอุปสรรคในการระบายน้ำ เส้นทางระบายน้ำเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป (การติดตั้งเครื่องสูบน้ำ การรุกล้ำพื้นที่ลำคลอง การขุดลอกคลอง ฯลฯ)

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน