อย่าเหมารวม 'พ่อ-พรรค' สะพัด!! กรณี 'รองหน.พรรคฝ่ายรัฐบาล' ลวนลามผู้หญิง จริงแท้แค่ไหน? สังคมไทยก็ต้องประณามให้ถูกคน

นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตโฆษก พรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'Thanva Krairiksh - ไกรฤกษ์ อดีตโฆษก' เกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวเผยแพร่พาดพิง 'รองหัวหน้าพรรค' ฝ่ายรัฐบาล ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่าลวนลามผู้หญิง โดยมิได้สมยอม และแม่ของผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว ระบุว่า...

มาถึงจุดนี้คงไม่ต้องเดาแล้วนะครับว่าเป็นใคร ทนายตั้มใบ้ซะขนาดนั้น ซึ่งโพสต์นี้ก็ไม่ได้จะมาซ้ำเติมอะไรเขานะครับ เพียงแค่เคยเห็นเขานั่งกินข้าวกับสาวๆ สวยๆ หลายคนที่สโมสรแห่งหนึ่งย่านวิภาวดี เลยคิดว่ามันคงเป็นทางของเขา

บนโต๊ะวันนั้นยังมีทั้งนักการเมืองอื่นและบุคคลอื่นอีกหลายคน รวมๆ น่าจะประมาณ 7-8 คน ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ไม่ผิดหรอกครับ จะเรียก 'เอ็น' หรือเรียกชวนกันมากินข้าวก็ว่ากันไป มันเป็นความสมัครใจทั้ง 2 ฝั่ง 

..แต่หากไม่ได้ถูกวางงาน และมีเจตนาหลอกเด็กไปลวนลามแบบกรณีตามข่าวนี้ ถือว่าผิดมากๆ ครับ ผิดทั้งกฎหมายและจริยธรรม 

สิ่งที่ผมกำลังคิดต่อ คือ พรรคต้นสังกัดจะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน ขอพูดกลางๆ ว่า ถ้าจะมีคนโจมตีไปถึงพรรค แนะนำให้โฆษกพรรคชี้แจงกลับได้เลยว่าแกนนำม็อบๆ หนึ่งก็มีคดีข่มขืนลวนลามกันเองหลายคดี เรื่องกิเลสตัณหามันไม่เข้าใครออกใคร เป็นเรื่องส่วนบุคคล 

และถ้าใครจะไปโจมตีถึงคุณพ่อเขา ก็ควรไตร่ตรองให้ดีนะครับ เหตุการณ์นี้มันเหนือความควบคุมของคนเป็นบุพการีแล้ว ส่วนตัวยังคงนับถือคุณพ่อเขาเช่นเดิมครับ

ปล.ผมเชื่อว่าจะต้องมีการประกาศลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค หรือเผลอๆ อาจจะลาออกจากพรรคไปเลย เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าถูกวางงานมาจริง หรือต่างฝ่ายต่างสมัครใจ สังคมก็ต้องใจกว้างด้วย รอให้ได้ข้อสรุปก่อนว่าเรื่องจริงมันเป็นยังไง อย่าเพิ่งรีบไปตัดสินเขา 

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ล่าสุด เฟซบุ๊ก 'สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว' ระบุว่า...

“ปริญญ์” ปฏิเสธข้อกล่าวหา ลวนลามหญิง ไม่จริง เตรียมแถลงชี้แจงข้อจริงในวันนี้หรือพรุ่งนี้

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ Facebook ระบุมีรองหัวหน้าพรรค ลวนลาม หญิงสาวที่มาปรึกษาความรู้เรื่องเศรษฐศาสตร์ โดยไม่สมยอม และถูกคาดหมายว่าอาจเป็นนายปริญญ์ โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีพฤติกรรมเช่นนั้น และไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น

ตนรู้ตัวว่าทำอะไรลงไป และไม่ได้ทำในสิ่งที่มีการกล่าวหา พร้อมทั้งเห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นประโยชน์กับใคร ดังนั้นจะขอชี้แจงทีเดียวโดยการแถลงข่าว ซึ่งขอเวลาภายในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้จะออกมาชี้แจง


ที่มา : https://www.facebook.com/100053133825566/posts/522516629529460/
https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=555853209234956&id=100044308452347