ตำรวจนิวยอร์กเร่งล่ามือปืนกราดยิงในสถานีรถไฟ หลังก่อเหตุโกลาหล มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

13 เม.ย. 65 - ตำรวจนิวยอร์กในสหรัฐฯ ยังคงเร่งไล่ล่าตัวมือปืนสวมหน้ากากกันแก๊สพิษ ที่ก่อเหตุกราดยิงผู้คนภายในสถานีรถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์กช่วงชั่วโมงเร่งด่วน วานนี้ ที่มีผู้คนแออัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คน

นี่เป็นภาพความปั่นป่วนโกลาหลภายในสถานีรถไฟใต้ดินบรูคลินในนครนิวยอร์ก หลังมีผู้ต้องสงสัยเป็นชายสูงราว 5 ฟุต 5 นิ้ว น้ำหนักราว 81 กิโลกรัม สวมเครื่องแบบคนงานก่อสร้างสีส้มและหน้ากากกันแก๊สพิษ โยนวัตถุบางอย่างเข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดินบรูคคลิน ก่อนจะเปิดฉากกราดยิง ช่วง 08.30 น. เช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 16 คน ในจำนวนนี้ 10 คนถูกยิง ที่เหลือบาดเจ็บเพราะสูดควันพิษและถูกเหยียบท่ามกลางความโกลาหล ผู้บาดเจ็บนอนร้องโอดโอยอยู่บนพื้นชานชาลาและในตู้โดยสารรถไฟ ท่ามกลางควันสีขาวลอยคลุ้ง

จากนั้น ผู้ต้องสงสัยโยนระเบิดควันอีกหลายลูกไว้ในที่เกิดเหตุก่อนหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุลอยนวล และตำรวจนิวยอร์กกำลังอยู่ระหว่างการไล่ล่า อีกทั้งเมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบวัตถุต้องสงสัยที่ยังไม่ระเบิดอีกหลายลูกตกเกลื่อนอยู่ เชื่อว่าเป็นระเบิดควันที่คนร้ายที่ไว้หวังสร้างความโกลาหลเพื่อที่จะหลบหนีได้โดยไม่มีคนสังเกตเห็น ตำรวจนครนิวยอร์กบอกว่า ในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมด มี 5 คนอาการสาหัส ส่วนคนร้ายตอนนี้ยังไม่ทราบว่าหลบหนีไปไหนและยังไม่รู้แรงจูงใจในการก่อเหตุ

ทั้งนี้ นครนิวยอร์กเป็นอีกหนึ่งในหลายเมืองในสหรัฐฯ ที่เผชิญความรุนแรงจากการก่อเหตุด้วยอาวุธปืนตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา แคที โฮชูล นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก บอกว่าเหตุความรุนแรงจากการใช้อาวุธปืนและเหตุกราดยิงในลักษณะนี้จะต้องยุติลงโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ชีวิตผู้คนบริสุทธิ์ต้องสูญเสีย


ที่มา : https://tna.mcot.net/world-922480