'รัสเซีย' โต้!! 'ยูเครน' จัดฉากความเสียหายในเมืองบูชา กระตุ้นเสียงประณามจากประชาคมโลก

ไม่นานมานี้ กระทรวงกลาโหมรัสเซียออกมาปฏิเสธภาพความเสียหายและผู้เสียชีวิตในเมืองบูชา นอกกรุงเคียฟ โดยระบุว่า เป็นการจัดฉากของรัฐบาลยูเครน เพื่อปรักปรำรัสเซีย

โดยทางกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตของประชาชนชาวยูเครนในเมืองบูชา ตามที่มีภาพปรากฏเกิดตามสื่อต่าง ๆ 

ทั้งนี้ ภาพความเสียหายหนักในเมืองบูชา ซึ่งตั้งอยู่นอกกรุงเคียฟ ปรากฏออกมาหลังกองทัพยูเครนเข้าควบคุมพื้นที่เมืองบูชาได้อีกครั้ง ภายหลังกองทัพรัสเซียถอนกำลังออกไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่กระทรวงกลาโหมรัสเซียยืนกรานว่า ภาพผู้เสียชีวิตที่ปรากฏไม่ใช่ฝีมือทหารรัสเซีย และเป็นการจัดฉากของรัฐบาลยูเครน และสื่อชาติตะวันตก

ด้านประธานาธิบดียูเครน โวโลดิมีร์ เซเลนสกี กล่าวหารัสเซียว่า “กำลังฆ่าล้างเผ่าพันธุ์” ชาวยูเครน หลังพบหลุมฝังศพหมู่ในเมืองบูชา

ไม่เพียงเท่านั้น นานาประเทศ รวมถึงสหรัฐฯ นาโต ฝรั่งเศส อิตาลี และอีกหลายประเทศ ได้ออกมาประณามรัสเซียต่อภาพที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้ดำเนินคดีรัสเซียต่อศาลโลก

อย่างไรก็ดี รัฐบาลยูเครนได้ยื่นสำนวนต่อศาลโลก หลังรัสเซียเปิดฉากบุกได้ 3 วัน เพื่อดำเนินคดีรัสเซียต่ออาชญากรรมรุนแรงต่อชาวยูเครนไปแล้ว


ที่มา: RT / AFP
https://www.facebook.com/351495409269379/posts/690193752066208/