'กกต. - สถาบันพระปกเกล้า' ลงนามความร่วมมือเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพพร้อมเข้าใจการปกครองระบอบประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่สถาบันพระปกเกล้า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ร่วมกับ สถาบันพระปกเกล้า จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพและความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมี นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. รักษาการแทนเลขาธิการ กกต.  นายวุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า และผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ 

โดยการลงนามความร่วมมือดังกล่าว ได้กำหนดให้มีการฝึกอบรมหลักสูตรฝึกอบรมวิทยากรตัวคูณสำหรับการอบรมความรู้เกี่ยวกับการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ของสถาบันพระปกเกล้า ระหว่างวันที่ 21 - 22 มี.ค.โดยผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย พนักงานจากสำนักงาน กกต. สังกัดกลุ่มภารกิจการมีส่วนร่วม จำนวน 4 ฝ่ายๆ ละ 2 คน รวม 8 คน และพนักงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และศูนย์ส่งเสริมการศึกษาและการมีส่วนร่วมของพลเมืองที่ 1 - 8 จำนวน 92 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 100 คน

ส่วนผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการเป็นวิทยากรที่ดี ความหมายและองค์ประกอบสำคัญของการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การอบรมที่เกี่ยวกับการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กลุ่มเป้าหมายหลัก รูปแบบการอบรมและสื่อการอบรมในประเด็นการเรียนรู้ ที่สำคัญ แผนการอบรมและเทคนิคการอบรมในหลักสูตรพลเมืองไทยกับการสร้างสรรค์สังคมประชาธิปไตย แผนการอบรมและเทคนิคการอบรมในหลักสูตรเยาวชนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย

การเตรียมความพร้อมและซักซ้อมการฝึกปฏิบัติการเพื่อจำลองการอบรม แนวทางการประเมินความรู้และความคิดเห็นของผู้เข้ารับการอบรม การฝึกปฏิบัติเพื่อการจัดการอบรมอย่างสัมฤทธิ์ผล ตลอดทั้งการชี้แจงกำหนดการและแนวทางกิจกรรมวิทยากรตัวคูณฯ ขยายความรู้เกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่จะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 2 - 3 เม.ย.65