รวมพลังจิตอาสา!! ‘มทบ.28 - ร.8 พัน.1 - คณะ พสบ.ทภ.2 – ภาคเอกชน’ ช่วยประชา ในโครงการ ‘กองทัพบก สร้างบ้านแห่งน้ำใจ ถวายเป็นพระราชกุศล’

เลย – ที่บริเวณ บ.นาโม้ หมู่ 2 .หาดคำภีร์ อ.ปากชม จ.เลย มณฑลทหารบกที่ 28 (มทบ.28) กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 (.8 พัน 1) จับมือกับคณะหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 2 และภาคเอกชน จัดพิธีมอบบ้านและห้องน้ำตามโครงการ ‘กองทัพบกสร้างบ้านแห่งน้ำใจ’ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา ให้แก่นายสมหมาย ศรีอินทร์ ชาวบ้าน บ.นาโม้ หมู่ 2 .หาดคำภีร์ อ.ปากชม จ.เลย ซึ่งเป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอัคคีภัย ทำให้บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว หน่วยทหารในค่ายศรีสองรัก จึงได้ผนึกกำลังร่วมกันจัดกำลังพลชุดช่างเข้าช่วยเหลือตามนโยบายกองทัพบก ในการดูแลประชาชน จนดำเนินการแล้วเสร็จและส่งมอบในวันนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนคนไทยบนผืนแผ่นดินไทย ให้กับผู้ยากไร้ ที่มีโอกาสน้อยทางสังคมให้ได้มีกำลังใจลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้งด้วยแสงแห่งความหวัง แทนความห่วงใยจากกองทัพบก

โดยเป็นการจับมือกับคณะหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 2 และภาคเอกชน โดยสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้เป็นโครงการนำร่องต้นแบบ สร้างชุมชนคุณธรรมด้วย “พลังบวร” อย่างยั่งยืน โดยบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการรวมถึงภาคเอกชนในพื้นที่ ต.หาดคำภีร์ อ.ปากชม จ.เลย เข้าให้การช่วยเหลือสร้างชุมชนและสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจ เกิดเป็นพลังบุญที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

ข่าว/ภาพ เดวิท โชคชัย รายงาน