สมุทรปราการ-ระบาดหนัก!! “ดร.ยงยุทธ” สส.พลังประชารัฐ จับมือ “นายก อรัญญา ”นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา เปิดศูนย์พักคอยรับมือ โอมิครอน!!

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ยังคงมีแนวโน้มผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทำให้หลายพื้นที่ได้ดำเนินการเปิดศูนย์พักคอยเพื่อเตรียมรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 

โดยในเขตพื้นที่ตำบลแพรกษา ภายใต้การอำนวยการของ นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ตลอดจนผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ดำเนินการเปิดศูนย์พักคอยของทางเทศบาลตำบลแพรกษา (COMMUNITY ISOLATION) เพื่อเตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลแพรกษา

โดยในวันนี้ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สส.สมุทรปราการ พร้อมด้วย นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา นำคณะผู้บริหาร นำโดย นายมาชัย ไพศาลธนสมบัติ ปลัดเทศบาลตำบลแพรกษา นางนางมัทรียา เอี่ยมพินิจ เลขานุการนายกเทศมนตรี คณะสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแพรกษา ร่วมเปิด ศูนย์พักคอยรอการส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ณ ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพการศึกษาเด็กปฐมวัย ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้ เปิดเป็นศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 รับเฉพาะผู้ป่วยสีเขียวเพื่อเฝ้าสังเกตุอาการและเตรียมส่งต่อไปยัง รพ.หากพบว่าผู้ป่วยมีอาการที่รุนแรงมากขึ้น โดยเป็นอาคาร 2 ชั้น มีห้องน้ำด้านในตัวอาคารและมีความพร้อมในการรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมีเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 20 เตียง พร้อมด้วยเครื่องตรวจวัดอุณภูมิ/เครื่องตรวจวัดชีพจร/เครื่องตรวจวัดออกซิเจนในเลือด และอุปกรณ์ต่างๆ ในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19

อีกทั้ง ในส่วนของการดูแลควบคุมผู้ติดเชื้อนั้น ทางเทศบาลตำบลแพรกษา ได้ดำเนินการให้ทางเจ้าหน้าที่เป็นผู้ควบคุมดูแล ตลอดทั้ง 24 ชม.พร้อมด้วยรถพยาบาลในการนำส่งผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงเพื่อส่งต่อผู้ป่วยไปยัง รพ. อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ด้าน ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สส.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ในวันนี้พร้อมด้วย นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแพรกษา ขอส่งความห่วงใยและกำลังใจไปถึงพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ ขณะเดียวกันยังพบว่าปัจจัยเสี่ยงเกิดจากการรับประทานอาหารร่วมกัน และการรวมกลุ่มพูดคุยกันโดยไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงขอฝากความห่วงใยนี้ไปถึงพี่น้องประชาชนชาวแพรกษาทุกๆ ท่านอย่าประมาท ดูแลตนเองเพื่อที่เราจะก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน