สมุทรปราการ-โควิดพุ่ง!! “อำนวย บุญริ้ว” นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ รับมือ”โอมิครอน” เปิดศูนย์พักคอยพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ยังคงมีแนวโน้มผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทำให้หลายพื้นที่ได้ดำเนินการเปิดศูนย์พักคอยเพื่อเตรียมรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 

โดยในเขตพื้นที่ตำบลแพรกษาใหม่ ภายใต้การอำนวยการของ นายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ตลอดจนผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ดำเนินการเปิดศูนย์พักคอยของทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ (COMMUNITY ISOLATION) เพื่อเตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ 

โดยในวันนี้ นายอนุรักษ์ ผ่องโอสถ ปลัดเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ พร้อมด้วย พ.จ.อ.พิรภพ แสงเพชร ผู้อำนวยการกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ พาผู้สื่อข่าวเดินตรวจดูความพร้อมศูนย์พักคอยเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่  โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้เปิดเป็นศูนย์พักคอยรับเฉพาะผู้ป่วยสีเขียวเพื่อเตรียมส่งต่อ รพ.หากพบว่าผู้ป่วยมีอาการที่รุนแรงมากขึ้น โดยเป็นอาคาร 2 ชั้น มีห้องน้ำด้านในตัวอาคารและมีความพร้อมในการรองรับผู้ติดเชื้อและมีเตียงที่สามารถรับผู้ป่วยได้จำนวน 20 เตียง โดยแบ่งเป็นห้องๆ เพื่อลดการแออัดของผู้ติดเชื้อ โดยในส่วนศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลแพรกษาได้ดำเนินการติดตั้งแอร์ พร้อมด้วยเครื่องตรวจวัดอุณภูมิ/เครื่องตรวจวัดชีพจร/เครื่องตรวจวัดออกซิเจนในเลือด และอุปกรณ์ต่างๆ ในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19

อีกทั้ง  ในส่วนของการดูแลควบคุมผู้ติดเชื้อนั้นทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ได้ดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ภายในห้อง พร้อมทั้งตั้งกลุ่มไลน์ซึ่งในกลุ่มไลน์จะมีทางเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยอยู่ในกลุ่มไลน์ดังกล่าวนี้ด้วย เพื่อที่ว่าผู้ป่วยอยากจะสอบถามข้อมูล หรือ ต้องการอะไรก็สามารถส่งไลน์เข้าไปยังกลุ่มไลน์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่หรือแอดมินคอยดูแลผู้ป่วย ตลอดทั้ง 24 ชม.

อย่างไรก็ตาม ด้านนายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ เปิดเผยว่า ขอส่งความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ ขณะเดียวกันยังพบว่าปัจจัยเสี่ยงเกิดจากการรับประทานอาหารร่วมกัน และการรวมกลุ่มพูดคุยโดยไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงขอฝากความห่วงใยนี้ไปถึงพี่น้องประชาชนอย่าประมาท ดูแลตนเองเพื่อที่เราจะก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน