ชลบุรี - ทัพเรือภาคที่1 นำกองทัพไอโอดีนจากพี่น้องประมงชลบุรี มุ่งหน้าส่งมอบ ‘จากทะเล-สู่ดอย’ ตามโครงการพระราชดำริฯ ‘ต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน’

เคลื่อนทัพแล้ว...ทัพเรือภาคที่1 นำกองทัพไอโอดีน จาก พี่ น้อง ประมง พื้นที่ จ.ชลบุรี สมทบ กับพื้นที่อื่น ๆ มุ่งหน้าขึ้นเหนือทันที และส่งมอบให้เด็ก ๆ ตามโครงการพระราชดำริฯ ต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน

ที่เทศบาลตำบลบางเสร่ กลุ่มเกษตรกรประมง ต.บางเสร่ สมาคมการประมงแสมสาร และสมาคมประมงชลบุรี ร่วมกับ เทศบาลตำบลบางเสร่ ได้ส่งมอบ ปลากระตักแห้ง ปลาทูเค็ม และอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน ให้แก่ กองทัพเรือ โดย ทัพเรือภาคที่1

ภายหลังการส่งมอบเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ได้นำปลากระตักแห้ง ปลาทูเค็ม และอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน ขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ ของทัพเรือภาคที่1 ที่ได้จัดเตรียมไว้และ ได้ออกเดินทางทันที เพื่อไปสมทบกับขบวนรถของ ทัพเรือภาคที่1 ที่ได้รับมอบ ปลากระตักแห้ง ปลาทูเค็ม และอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน จาก สมาคมการประมง องค์การสะพานปลาอื่น ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่1 (อ่าวไทยตอนบน )

ตั้งขบวนเดินทางขึ้นเหนือเพื่อไปส่งมอบต่อให้เด็ก ๆ นักเรียนบนพื้นที่ราบสูง ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามโครงการพระราชดำริฯ ต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี