ประจวบคีรีขันธ์ - ผอ.สบอ.3 ตรวจแหล่งท่องเที่ยวประจวบฯ ช่วงปีใหม่ พบ นทท.ตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่าได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวภาย ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเตรียมความพร้อมการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมไปถึงความพร้อมของศูนย์บริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) นายยุทธพล อังกินันท์ ที่ปรึกษา รมว.ทส. และ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

โดยเน้นย้ำให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยรวมไปถึงการดูแลป้องกันการบุกรุกป่าในพื้นที่รับผิดชอบ จากนั้นได้มอบหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ไว้ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและนำไปใช้ในการปฏิบัติงาน

 

“ในวันนี้ได้ไปตรวจดูแหล่งท่องเที่ยวรวม 4 แห่ง ได้แก่ น้ำตกป่าละอู พื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน พบมี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าเที่ยวชมเกือบ 200 คน รวมถึง นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งกางเต้นท์พักแรม ส่วนที่ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด วนอุทยานท้าวโกษา ตำบลปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานคอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกตลอดเวลา


ภาพ/ข่าว นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์ / 4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์