เพชรบุรี - ห่วงใย!! แจกหมวกนิรภัย ช่วยลดอุบัติเหตุปีใหม่ 2565

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางจันทิมา มีโส ผู้อำนวยการภาค สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ภาค 7 นางสาวพนอจิต คลอวุฒิเสถียร ผอ.คปภ.จ.เพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ร่วมรับมอบหมวกนิรภัยหรือหมวกกันน๊อค ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ได้กล่าวแสดงความขอบคุณน้ำใจแห่งความห่วงใย จาก คปภ. ซึ่งในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่รัฐบาลกังวลมาก ๆ ก็คือความปลอดภัยทางถนน ทั้งการกำหนดมาตรการและรณรงค์ให้ประชาชนขับขี่โดยสวมหมวกกันน็อคเป็นหลัก ไม่ใช้ความเร็วสูง โดยจะได้นำหมวกกันน็อคสำหรับเด็กจำนวน 100 ใบ ส่งต่อให้กับโรงเรียนอนุบาลที่เป็นเด็กขนาดเล็ก ส่วนหมวกกันน๊อคสำหรับผู้ใหญ่ 100 ใบ จะนำไปไว้ที่จุดตรวจต่าง ๆ ซึ่งจะมีรถสัญจรไปมาค่อนข้างมาก ซึ่งหากช่วง 7 วันนี้มีพี่น้องประชาชนขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันน็อค เราจะเรียกมาเตือนแล้วมอบหมวกกันน็อคให้ ซึ่งถ้าพี่น้องประชาชนสวมหมวกกันน็อคก็จะช่วยลดอันตรายจากอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดจากมอเตอร์ไซค์ ขับขี่อย่างปลอดภัย ในช่วง 7 วันอันตรายนี้

 

ด้านนางจันทิมา มีโส กล่าวว่าได้รับการสนับสนุนหมวกกันน็อคจาก AIA เพื่อนำมามอบให้กับทางจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเชื่อมั่นว่าทุกครั้งของการขับขี่เมื่อได้สวมหมวกกันน็อค จะช่วยลดการบาดเจ็บทางร่างกายลงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ลดการเสียชีวิต และ คปภ.ยังมีกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ กรมทัณฑ์ละ 10 บาท ที่จะมีการคุ้มครองการเสียชีวิตร่างกายและคุ้มครองการรักษาพยาบาลช่วงเทศกาลปีใหม่ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงาน คปภ.เพชรบุรี


ภาพ/ข่าว นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์ / 4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์