“บิ๊กตู่” ติดตามช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัว พร้อมพิจารณาเพิ่มเงินช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัวกรณีประสบภัยพิบัติและมอบเหรียญเกียรติคุณชั้นที่1แก่อดีตกรรมการทหารผ่านศึกเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ

ที่องค์การทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึก ครั้งที่3/2564 เพื่อทราบในเรื่องการแต่งตั้ง ผอ.และ รอง ผอ.องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และการรายงานประจำปี ความคืบหน้าในการดูแลทหารผ่านศึกและครอบครัว รวมทั้งรายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่33 และการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียนครั้งที่20 ในที่ประชุมยังได้พิจารณา เรื่องการมอบเหรียญเกียรติคุณชั้นที่1ให้แก่อดีตกรรมการทหารผ่านศึก การแต่งตั้งประธานอนุกรรมการและอนุกรรมการของสภาทหารผ่านศึก และพิจารณาเพิ่มวงเงินสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึกรวมถึงทหารนอกประจำการในกรณีประสบภัยพิบัติประเภทที่อยู่อาศัย 

ทั้งนี่นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ย้ำถึงการดูแลสิทธิประโยชน์ของทหารผ่านศึกและครอบครัว ต้องทั่วถึงและเป็นธรรม หาแนวทางที่จะเพิ่มเงินสนับสนุนให้มากขึ้นนอกเหนือจากงบประมาณราชการ การส่งเสริมอาชีพให้เกิดรายได้และการใช้เทคโนโลยีมาช่วยเพื่อให้เกิดการช่วยเหลือที่ทั่วถึง สะดวก และตรวจสอบได้ ใช้ประโยชน์จากสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ให้มีความคิดริเริ่มในการหาทางช่วยเหลือด้านต่างๆเพิ่มขึ้นเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของทหารผ่านศึก ทั้งหมดนี้ก็เพราะทหารผ่านศึกทุกนายคือผู้เสียสละ ที่สละทั้งชีวิตและเลือดเนื้อของเขาเพื่อให้เรามีแผ่นดินให้อาศัยและทำมาหากิน อีกทั้งครอบครัวของเขาก็ถือว่าเป็นผู้เสียสละด้วย