‘สวนนงนุช’ มอบสวนหย่อม! สร้างปอดใจกลาง‘ชุมชนคลองเตย’

วันนี้ 16 ธ.ค. 64 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้เป็นประธาน ส่งมอบบ้าน และสวนหย่อม ตามโครงการ ปรับปรังซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ณ ชุมชนคลองเตย ล๊อค 4-5-6 กรุงเทพมหานคร โดยมี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมประชาชนจิตอาสา ร่วมในพิธี

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า โครงการ “จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ตามพระราโชบายของ สมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และบรรเทาความเดือดร้อน โครงการดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างสุขอนามัยที่ดีให้แก่ประชาชนในชุมชนแออัด ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย สร้างสวนหย่อม เพื่อให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชน ให้กับผู้มีฐานะยากจน และด้อยโอกาส ตามชุมชนแออัดในเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างสุขอนามัยที่ดี ให้ประชาชนในชุมชน ตามพระราโชบายของ สมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ให้กับผู้อาศัยในชุมชนแออัด โดยตั้งเป้า 100 ชุมชน

 

ด้าน นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ได้รับการประสานจากกองทัพบก ให้ช่วยมาจัดพื้นที่ตามชุมชนต่าง ๆ สวนนงนุชพัทยา ได้ดำเนินการมาแล้ว จำนวน 27 สวน ใน 27 พื้นที่ของชุมชนแออัด ซึ่งสวนที่จะส่งมอบในครั้งนี้เป็นสวนที่ 28 การจัดภูมิทัศน์สวนในครั้งนี้ มีการปลูกต้นไม้ดอก ไม้ประดับ นำโต๊ะเก้าอี้หินอ่อน มาวาง เพื่อให้ประชาชนได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจ มีพื้นที่ออกกำลังกาย นอกจากกิจกรรมสร้างพื้นที่สีเขียว สร้างปอดใจกลางชุมชนดังกล่าวแล้ว สวนนงนุชพัทยา ยังได้ทาสีบริเวณรอบ ๆ ให้เกิดความสดใส สวยงาม ให้กับชุมชนอีก นอกจากสวนนี้แล้วสวนอื่น ๆ ของชุมชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทางสวนนงนุชพัทยา ก็พร้อมจะร่วมมือจากกองทัพภาคที่ 1 ถ้ามีการ ประสานขอความช่วยเหลือในการจัดสวนตามชุมชนก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ