'ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี' สนธิกำลังฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จับกุม! 'ผู้ค้ากัญชาอัดแท่ง' 2 ราย 704 กก. พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา พล.ท.สวราชย์  แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2  พ.อ.สุคนธรัตน์  ชาวพงษ์  ผู้บังคับการควบคุมกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับรายงาน  จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในราชอาณาจักร  ในพื้นที่ บ้านหว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.อ.นฤดล  อุตม์สีขันธ์ ผู้บังคับกองร้อยหน่วยเคลื่อนที่เร็ว​(ผบ.ร้อย.QRF) กองบังคับการ ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศัดิ์มนตรี  จัดกำลัง ร่วมกับ ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง อำเภอหว้านใหญ่ ทำการลาดตระเวณ และซุ่มเฝ้าตรวจในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 18.45 น. ตรวจพบเรือยนต์หางยาว แล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่งไทย ในพื้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านหว้านใหญ่ ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร และได้โยนสิ่งของที่บรรทุกภายในเรือขึ้นฝั่งก่อนแล่นออกจากฝั่งไป จากนั้นได้มีชายประมาณ 6 คน ได้ช่วยกันแบกสิ่งของนั้นไปยังรถยนต์กระบะที่จอดรออยู่ถนนใกล้ที่เกิดเหตุจนแล้วเสร็จ 

​​​​​​เจ้าหน้าที่ซึ่งดักซุ่มอยู่ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นรถกระบะคันดังกล่าว กลุ่มชายที่ขนสิ่งของเมื่อรู้เป็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนีและอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ นอกจากชาย-หญิง 2 คน ทราบชื่อ บุญสม ขำคำ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/15 หมู่ที่ 2 ต.วังผา อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และน.ส.พลอยชมพู อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/2 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมย์ จ.อุทัยธานี  และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน 2 ฒห 613 กทม.อยู่ในที่เกิดเหตุ 

ตรวจสอบกระท้ายรถและภายในแค็ปรถยนต์  พบกระสอบที่ห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำจำนวน 16 กระสอบ ภายบรรจุกัญชาอัดแท่ง จึงได้จับกุมชายหญิงทั้ง 2 คน พร้อมด้วยรถยนต์และของกลางกัญชาไปตรวจนับที่ กองร้อยหน่วยเคลื่อนที่เร็ว​ (บก.ร้อย.QRF) ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ เจ้าหน้าที่ตรวจนับโดยละเอียดได้จำนวน 704 แท่ง/กก.

จากการซักถามผู้ต้องหาทั้งสองราย ให้การรับสารภาพว่ามารับกัญชาจริง และยอมรับตามข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากนั้นจึงนำ ผตห.พร้อมของกลางนำส่งพนง.สอบสวน สภ.หว้านใหญ่  อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

******************************************
ภาพ/ข่าว พวงเพชร-สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777