‘สุชัชวีร์’ ลาออกอธิการบดี สจล. มีผล 13 ธ.ค. จ่อเปิดตัวชิงผู้ว่าฯ กทม. ในสีเสื้อปชป.

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ศ.ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งทางปชป. จะแถลงข่าวเปิดตัวนายสุชัชวีร์ในวันที่ 13 ธันวาคม นั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ที่ประชุมสภาสจล. มีวาระพิเศษ ได้มีมติอนุมัติให้ ศ.ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ในเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ธันวาคมนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อสรุปตัวบุคคล ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. และเปิดตัวในเวลา 16.00 น. โดยเลือกวันที่ 13 เนื่องจาก ศ.ดร.สุชัชวีร์ ชอบเลขนี้เป็นพิเศษ

โดยก่อนหน้านี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับความชัดเจนเรื่องการส่ง ศ.ดร. สุชัชวีร์ ลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. นั้น จะแถลงให้ทราบในการประชุมพรรค และเชื่อว่าจะทำให้ได้เห็นภาพคนรุ่นใหม่เดินเข้าพรรค

ขณะที่เฟซบุ๊กของ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ KMITL ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ศ.ดร. สุชัชวีร์ ได้ลาออกแล้ว และขอบคุณในความทุ่มเท อุทิศตน และเสียสละ ในการทำงานเพื่อสถาบันฯ อย่างเต็มความสามารถ เพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงสถาบัน จนสถาบันก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก


ที่มา : https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_3079504