ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ สนองนโยบายนายกรัฐมนตรี - ผบ.ตร.- ผบช.สตม. คุมเข้มพื้นที่สั่งตรวจเชิงรุกสกัด!! ‘โอไมครอน’ แพร่ระบาด

วันนี้ (3 ธันวาคม 2564) พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ออกบูรณาการร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และฝ่ายปกครอง ออกตรวจสอบพร้อมให้คำแนะนำข้อกำหนดและวิธีการปฏิบัติตัว แก่คนต่างชาติกลุ่มดังกล่าวในพื้นที่รับผิดชอบ ผลการปฏิบัติคนต่างชาติกลุ่มดังกล่าวให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามคำแนะนำเป็นอย่างดี เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยและความมั่นคงของประเทศ

พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายตามนโยบายของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ สตม.โดย พล.ต.ท. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รองผบช.สตม. และ พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 ให้ดำเนินการตรวจสอบคนชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากทวีปแอฟริกาซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงในการติดโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอไมครอน และสั่งเพิ่มมาตรการคัดกรองตรวจเข้มงวด พร้อมทั้งให้ทุกหน่วยในสังกัด ตรวจตราพื้นที่ตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดและต่อเนื่องป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันเชื้อเข้ามาแพร่ระบาดเข้ามาภายในประเทศ

 

โดยทาง ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบทันที และขอให้มั่นใจในความปลอดภัย เพราะเจ้าหน้าที่ทุกส่วนราชการทำงานอย่างเต็มที่ และขอความร่วมมือชาวต่างชาติเดินทางมาจากทวีปแอฟริกาปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบเห็น หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำผิดในพื้นที่ จว.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือที่ ตรวจคนเข้าเมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์ได้ทุกจุดทันที