ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัด 4 องศาฯ ฮือฮาเจอ ‘เหมยขาบ’ โผล่ 2 วันติด 

นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวจัด 4 องศาฯ ชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ โผล่ยอดดอยอินทนนท์ 2 วันติด กรมอุตุฯ เตือนอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาฯ

22 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อุทยานได้นำภาพและคลิป เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ที่เกิดขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน บริเวณยอดดอย หน่วยพิทักษ์อุทยานและจุดชมวิว กม.45 หลังมีอุณหภูมิต่ำสุดทั้งยอดดอยอินทนนท์ และจุดเช็กอินชมแสงอาทิตย์แรกวัดได้ 4 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอิทนนท์ กม.31 วัดได้ 12 องศาเซลเซียส ถือว่าเช้าวันนี้ต่ำสุดครั้งแรกหลังจากเข้าสู่ฤดูหนาวของปี นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไป 2,277 คนในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติ 115 คน ต่างเก็บภาพความประทับใจของธรรมชาติท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงามอีกด้วย

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่า ระยะนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันนี้ (22 พ.ย. 64) ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนบางแห่งหลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส และมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไปโดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย


ที่มา : https://www.thaipost.net/district-news/30313/