เหลือเชื่อ !! นางรำ ร่วม 200 คน รำแก้บนถวาย  หลังสู้ศึกเลือกตั้งชนะขาดนั่งนายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่

ที่ภายในลานสนามกีฬาหญ้าเทียม  เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่  ต.แพรกษาใหม่  อ.เมือง  จ.สมุทรปราการ  มีกลุ่มสตรีและประชาชนจำนวนมาก  ร่วม 200 คน รวมถึงประชาชนผู้สูงอายุพร้อมใจกันแต่งชุดไทยพื้นบ้านเดินทางมายังเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่  เพื่อร่วมรำวงแก้บนถวายเจ้าพ่อโคกพร้าว  สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนชาวแพรกษาใหม่ให้ความเคารพนับถือ  และมีความเลื่อมใสศรัทธาต่อศาลเจ้าพ่อโคกพร้าวมานาน กว่า 100 ปี  ตามความเชื่อหลังจากมีประชาชนได้บนบานขอให้นายก อำนวย  บุญริ้ว ชนะการเลือกตั้งและกับมาเป็นนายกเหมือนเดิม

จากการสอบถาม  ตัวแทนกลุ่มสตรีแพรกษาใหม่  เปิดเผยว่า  เนื่องจากประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่  มีความรัก  ความเชื่อมั่นในตัวนายก  อำนวย  บุญริ้ว  เป็นอย่างมากเพราะที่ผ่านมาได้ดูแลแก้ไขปรับปรุงพื้นที่แพรกษาใหม่ให้มีความเจริญขึ้น  และมีการพัฒนาท้องถิ่นในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง  ช่วยเหลือดูแลประชาชนอีกทั้งไม่เคยถือตัวพูดจริงทำจริงจึงเป็นที่รักของประชาชนจำนวนมาก  กระทั่ง  ที่ผ่านมาได้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นประชาชนจำนวนมากต่างพร้อมใจกันมาบนบานเจ้าพ่อโคกพร้าว  เพื่อขอให้นายอำนวย  บุญริ้ว  ชนะการเลือกตั้งและกับมาเป็นนายกอีกครั้งพร้อมทีมสมาชิกทั้งหมด และในวันนี้จึงได้ร่วมกันรำแก้บนถวายเจ้าพ่อโคกพร้าวตามที่บนบานไว้  พร้อมทั้งมีกลุ่มผู้สูงอายุมาร่วมตีกลองยาวและร่วมรำแก้บนถวายปู่โคกพร้าวอีกด้วย

ด้าน  นายอำนวย  บุญริ้ว  นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่  กล่าวว่า  ตนรู้สึกดีใจและขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ให้ความรัก  ความห่วงใย  และให้ความเชื่อมั่นสมาชิกกลุ่มพัฒนาแพรกษาใหม่  ลงคะแนนเสียงจนสามารถชนะการเลือกตั้ง  อย่างไรก็ตาม  ก็จะขอทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนตามที่หาเสียงไว้และจะพัฒนาท้องถิ่นเพื่อให้พื้นที่แพรกษาใหม่มีความเจริญต่อไป  ซึ่งในวันนี้ทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ได้อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในเรื่องสถานที่  โดยมี  นายธนสัน  วสันต์  กำนันตำบลแพรกษาใหม่  พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาควบคุมดูแลตามมาตรการการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมด้วยนำคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่  คณะสมาชิก  ร่วมดูแลและให้การต้อนรับพี่น้องประชาชน