เจ้าเมืองนิวยอร์ก ขอรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ช่วยกระตุ้นระบบเงินดิจิทัล ‘สหรัฐฯ - มะกัน’

นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก-ไมอามี แข่งกันรับเงินเดือนเป็น Bitcoin เชื่อ!! มุ่งช่วยสร้างเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรม  Cryptocurrency (เงินดิจิทัล)

เอริก อดัมส์ (Eric Adams) ว่าที่นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จากพรรคเดโมแครต กล่าวภายหลังจากได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์กคนล่าสุดว่า จะขอรับเงินเดือน 3 เดือนแรกเป็น Bitcoin เมื่อเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมนี้ พร้อมทั้งยังได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ (4 พ.ย. 64) ว่า “นิวยอร์ก ซิตี้ กำลังจะเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรม Cryptocurrency และอุตสาหกรรมนวัตกรรมอื่น ๆ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว”

การตัดสินใจของอดัมส์ เกิดขึ้นภายหลังจากที่ ฟรานซิส ซัวเรส (Francis Suarez) นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ประกาศว่าจะรับเงินเดือนงวดหน้าเป็น Bitcoin 100% 

อดัมส์ ให้สัมภาษณ์ต่อ Bloomberg Radio ถึงการเดิมพันกับ ซัวเรส ซึ่งให้การสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลและเตรียมผลักดันให้ไมอามีเป็นเมืองศูนย์กลางของนวัตกรรมสกุลเงินดิจิทัลเช่นเดียวกัน

อดัมส์ ยังกล่าวอีกว่า เขาต้องการเปลี่ยนนิวยอร์กให้เป็นเมืองที่เป็นมิตรกับ Cryptocurrency และต้องการดำเนินการในทิศทางเดียวกับที่ไมอามีทำ โดยก่อนหน้านี้ไมอามีได้เข้าร่วมโครงการ City Coins และเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของเมืองที่ใช้ชื่อว่า ‘MiamiCoin’

ด้าน ซัวเรส กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ทั้ง 2 เมืองจะร่วมแข่งขันกันอย่างเป็นมิตร เพื่อผลักดันให้เมืองของตนเป็นเมืองชั้นนำด้านสกุลเงินดิจิทัลของสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะช่วยให้ระบบการเงินมีความเป็นประชาธิปไตย อันจะส่งผลดีต่อชาวอเมริกันทุกคนไม่ใช่แค่สำหรับชาวนิวยอร์กหรือไมอามีเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ซัวเรส ยังผลักดันให้มีการจ่ายเงินเดือนพนักงานและจ่ายภาษีเป็นสกุลเงินดิจิทัลด้วย แต่ยังคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าในอนาคต Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินที่สามารถทำธุรกรรมได้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่


ที่มา: https://www.posttoday.com/world/667390
https://www.aljazeera.com/economy/2021/11/4/nyc-mayor-elect-vows-to-take-first-paycheques-in-bitcoin