รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ผลตรวจโควิดซ้ำ "เป็นลบ" ปล่อยเด็กกลับบ้านแล้ว - สั่งปิดเรียนแบบ on site

หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเชิกรุก โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ จ.มุกดาหาร พบผู้ติดเชื้อกว่า 80 ราย ล่าสุดผลตรวจโควิดซ้ำเป็นลบทั้งหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.มุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ต.นากอก อ.นิคมคำสร้อย เพื่อตรวจหาเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ทั้งเจ้าหน้าที่ ครู และนักเรียน ประมาณกว่า 1 พันคน ซึ่งผลปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 80 คน จึงได้มีการสั่งกักตัวนักเรียนให้อยู่ภายในโรงเรียนทั้งคืน และให้มีการตรวจหาเชื้อซ้ำ

ล่าสุด นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ 11 เปิดเผยผ่านรายการโชว์ข่าว 36 ว่า จากตรวจซ้ำหาเชื้อโควิดคณะครู และนักเรียน ของโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ปรากฏว่าผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว ภายหลังจากเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มีการตรวจนักเรียนและครู เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง และผลตรวจ ATK พบว่ามีผลเป็นบวก ทางผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร จึงได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุข ให้มีการตรวจซ้ำ โดยเฉพาะผู้ที่มีผล ATK เป็นบวก และจากการตรวจซ้ำแบบ RT-PCR ของแล็บโรงพยาบาลมุกดาหาร ผลออกมาเป็นลบทุกคน   

ขณะเดียวกัน ได้ปล่อยให้นักเรียนทั้งหมดกลับไปกักบ้านที่บ้านต่อ 14 วัน พร้อมสั่งปิดการเรียนการสอนแบบ On site และปรับเป็นแบบเรียนออนไลน์ปกติ

สำหรับหมู่บ้านรอบโรงเรียน และพื้นที่ ๆ คาดว่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยง วันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมุกดาหาร จะดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก เพื่อหาเชื้อโควิด-19


ที่มา : https://www.pptvhd36.com/news/สุขภาพ/159899