‘นัท นิสามณี’ แต่งเลียนแบบพระพุทธเจ้า โลกโซเชียลวิจารณ์หนัก จวกไม่เหมาะสม

ดราม่าร้อน! นัท นิสามณี สะบัดแปรง แต่งหน้าแต่งตัวเป็นพระพุทธเจ้า ในวันฮาโลวีน โลกโซเชียลรุมจวกไม่เหมาะสม เสี่ยงนรก เล่นกับความเชื่อของชาวพุทธ

กลายเป็นกระแสวิจารณ์ในโลกโซเชียล สำหรับ ‘นัท นิสามณี’ บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ‘สะบัดแปรง’ หลังเจ้าตัวได้แต่งหน้าแปลงโฉมเลียนแบบพระพุทธเจ้า ต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน 31 ตุลาคม พร้อมเขียนแคปชั่นภาพว่า ‘#สะบัดแปรงHalloween...Look5 Buddha’

โดย นัท นิสามณี ได้เผยด้วยว่า ‘นัทไม่ได้กล้าทำอะไรทั้งนั้น มองในแนวคอนเซ็ปต์ของงานนี้ นัททำทุกศาสนาที่นัทหาข้อมูลได้ แต่งไปเล่าไป มองแบบเปิดใจดู ความศรัทธา ศักดิ์สิทธิ์ แก่นคำสอนไม่ได้เปลี่ยนเลยจากการมีคนทาแต่งตัวเป็นพระ ทำขนมพระเครื่อง หรือเอาปลักขิดมาเป็นพร็อพแต่งบ้าน ยึดที่หลักคำสอนไหมว่า อะไรคือหนทางพ้นทุกข์ หากมองให้เกิดปัญญา ปัญญาก็จะเกิด หากมองให้เกิดปัญหา ปัญหาก็จะเกิด’

ทั้งนี้ ภายหลังกลายเป็นกระแสดราม่าขึ้น ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งมองเห็นถึงความไม่เหมาะสม บอกว่าสร้างสรรค์ แต่ผิดที่ผิดทาง คนพุทธรับไม่ได้กับสิ่งนี้ เสี่ยงตกนรกมาก

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้คอมเมนต์ตอบกลับใต้ภาพที่โพสต์ไป พร้อมกับบอกว่า ‘หากมองให้เกิดปัญญา ปัญญาก็จะเกิด หากมองให้เกิดปัญหา ปัญหาก็จะเกิด’


ที่มา : https://www.facebook.com/sabudprang/posts/438645090956754