“บิ๊กโอ๋” แถลงจับแก๊งเด็กเพชร ยกพวกยิงถล่มคู่อริบาดเจ็บ

วันที่ 30 ต.ค. ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 (สส.) พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกุล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี และชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวจับกุม 4 ผู้ต้องหา มี นายภานุวัฒน์ หรือเกมส์ น้อยคง อายุ 24 ปี อยู่หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี นายชินาธิปหรือใส ศักดิ์ปรีชา อายุ 22 ปี อยู่หมู่ 8 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด นายธนกฤต หรือปอน โชคพินอุดม อายุ 23 ปี อยู่หมู่ 4 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี และนายณธภณ หรือกาย โพธิ์ศิริ อายุ 24 ปี อยู่หมู่ 5 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี 

ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 27 ตุลาคม 64 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ตรงข้ามนาซ่าผับ บ้านนาแค ม.5 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด.38 ขนาด.380 ขนาด .45 ตกอยู่เกลื่อนหลายปลอกและพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม๊ก หมายเลขทะเบียน 6 กฐ 4972 กทม. จอดทิ้งไว้จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุแยกย้ายหลบหนี ผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ เพชรบุรี และโรงพยาบาลกรุงเทพ-ธนบุรี จึงเดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บทราบว่าผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุมีด้วยกัน 2 กลุ่ม 

กลุ่มแรกมี นายจิระธนินทร์ หรือเรด นาคหมื่นไวย์ กับพวกประมาณ 10 คน 

กลุ่มที่ 2 นายภานุวัฒน์ หรือเกมส์ น้อยคง กับพวกประมาณ 15 คน 

ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนจนเกิดท้าทายกันทางเฟซบุ๊ก นัดกันมาเคลียร์บริเวณที่เกิดเหตุจนเกิดการวิวาทชกต่อยกันและมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจนมีผู้ถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและจากการสอบสวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไว้ ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุจากศาลจังหวัดเพชรบุรี และศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหารวม 9 คน จับกุมก่อนหน้านี้ได้ 5 คน 

และวันนี้ตามจับเพิ่มอีก 4 คน ดังกล่าวนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์ / 4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 090-994-4781