ยะลา-เบตง ผู้บังคับชุดควบคุมป้องกันชายแดน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ตชด. ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงส์วิไล ผู้บังคับชุดควบคุมป้องกันชายแดน (ผบ.ชค.ปชด.) พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4405 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการที่บ้านกาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ตชด. โดยมี ร.ต.อ.อาทิตย์ อินทรสกุล รอง ผบ.ศฝด.441 สย.1 (รรท.ผบ.ร้อย ตชด.445), ร.อ.เอกชัย ไชยสาลี ผบ.ร้อย ปชด.1 , ร.ต.ท.ณัฐธีร์ ปัญจสิริวิทย์ หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4405 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.4405 ให้การต้อนรับ และรายงานบรรยายสรุปถึงสถานการณ์ปัญหาต่างในพื้นที่รับผิดชอบ  

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงส์วิไล ผบ.ชค.ปชด. เปิดเผยว่า การมาตรวจเยี่ยมกำลังเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย พื้นที่ อ.เบตง จ. ยะลา ในวันนี้ เพื่อพบปะพูดคุยสอบถามปัญหาอุปสรรคต่างๆในการปฏิบัติงานในพื้นที่ และเป็นการสร้างขวัญให้กำลังใจ กับเจ้าหน้าที่ซึ่งเสียสละ อดทน ในการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนด้วยความยากรำบาก ทั้งนี้ได้เน้นย้ำการปฏิบัติงาน ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายสั่งการของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค4 /ผอ.กอ.รมน.ภาค4 อย่างเคร่งครัด ให้มีความเข้มงวดในมาตรการป้องกันโควิด19 เน้นย้ำกำลังพลไม่ให้เข้าไปข้องเกี่ยวกับ อบายมุข สิ่งผิดกฎหมาย และเรื่องยาเสพติด, มาตรการป้องกันฐานที่ตั้ง และให้บูรณาการการทำงาน ทั้งด้านการข่าว การปฏิบัติ กับหน่วยกำลังข้างเคียง ในการลาดตระเวนตรวจดูแนวชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ ไม่ให้มีสิ่งผิดกฎหมาย บุคคลต่างด้าว ลักลอบเข้ามา ซึ่งก็จะเป็นการป้องกันไวรัสโควิด19 ได้อีกทางหนึ่งด้วย  

ต่อมา พ.อ.ฐนิตพนธ์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านศุลกากรเบตง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วย หลายภาคส่วน ปฏิบัติหน้าที่บริเวณนี้ มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ศุลกากร ตชด. ทหาร อส. เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง พร้อมมอบสิ่งงของ เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจ นอกจากนี้ พ.อ.ฐนิตพนธ์ ยังได้เดินทางไปตามถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อตรวจดูตามแนวชายแดน และตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดป้องกันชายแดนที่1 ที่กองร้อยป้องกันชายแดนที่1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา