28 ตุลาคม พ.ศ. 2498 วันคล้ายวันเกิด “บิล เกตส์” ผู้ก่อตั้ง Microsoft และรั้งตำแหน่งอภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 มากสมัยที่สุดในโลก

อีกหนึ่งคนเก่งระดับโลก และรั้งตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกหลายปีติดต่อกันก็คือ วิลเลียม เฮนรี เกตส์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “บิล เกตส์” (Bill Gates) นักธุรกิจชาวอเมริกัน หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์อันลือลั่น

บิล เกตส์ (Bill Gates) เกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 1955 (พ.ศ. 2498) ในสหรัฐอเมริกา แม้เขาจะเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ แต่ปัจจุบันเขาคงความเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้นในไมโครซอฟต์ประมาณ 1% เท่านั้น

โดยให้คนที่มีความสามารถมาบริหารต่อ ส่วนตัวเขาและภรรยาก็ได้ทุ่มเทเวลาที่เหลือไปกับมูลนิธิเพื่อการกุศลที่ชื่อว่า Bill & Melinda Gates Foundation ที่ถือว่าเป็นมูลนิธิเพื่อการกุศลส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือด้านการค้นคว้าวิจัยทางการแพทย์, การช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์, การผลิตยาและวัคซีน และเข้าร่วมกับสมาคม Rotary เพื่อขจัดโรคโปลิโอ รวมไปถึงการพัฒนาน้ำดื่มสะอาดสำหรับแหล่งขาดแคลน ฯลฯ

บิล เกตส์ ยังมีชื่อติดอันดับมหาเศรษฐีระดับโลกมานานหลายปี จากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes โดยในปี 2020 นี้ เขาครองอันดับ 2 ด้วยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 9.8 หมื่นล้านเหรียญ ในขณะเดียวกัน เขาก็ยังเดินหน้าแก้ปัญหาด้านสาธารณสุขและการศึกษาในระดับโลกอย่างจริงจังอีกด้วย


ที่มา: https://forbesthailand.com/news/global/10-อันดับ-มหาเศรษฐีโลก


แหล่งรวม "บทความและคอนเทนต์แปลกใหม่!!!" แบบไร้ Toxic ติดตามได้ที่ Blockdit : THE STATES TIMES 
???? https://www.blockdit.com/pages/60583e7ff90e240c3e7f1c32