จิตอาสา! ผบ.ตร. นำกำลังพล รวมพลังดาราศิลปิน บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วยกว่า 9 พันราย

วันที่ 27 ต.ค.64 ที่พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน กรุงเทพฯ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมบริจาคโลหิต ตามโครงการ “ตำรวจ จิตอาสา บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วย น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช” โดยมี พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

กลุ่มดาราศิลปิน นำโดย โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา , แอม ณัฎฐา ชาญเลขา ,พาส ภศนา ทองบุญเรือง ,ตุ๋ย สุวินัยจำปาศิริ , นีฟ รัฐนันท์ สุขอุบล ,ส้ม ทัศวรรรณ ,พลอย วรินทร์ แสนชัย , เอ๊กซ์ หม่อมเอ็กส์ อัศนัย ,ทอฝัน Maxim น้องจูน นาตาชา ,ร.ต.อ.หญิง พัชรีย์ เซ่งเตียวโล่,น้าแมน พินิจนันท์ บัวมหาศักดิ์ ,แม็กกี้ อาภา ภาวิไล ตลกหน้าเหมือนเหยิน สกอเปี้ยน และทีมงานดาราพยนตร์ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ร่วมกันบริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วย ถวายเป็นพระราชกุศล

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เนื่องในเดือนตุลาคม มีวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งตรงกับวันที่ 24 ตุลาคมของทุกปี และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรตรงกับวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี พระองค์ได้มีพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกรชาวไทยสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยความร่วมมือจากสภากาชาด จึงจัดกิจกรรมจิตอาสาด้วยการบริจาคโลหิตขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ท่าน

กิจกรรมจิตอาสาเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ เพื่อประโยชน์สุขส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ทำให้เกิดความรักความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน 

ในการบริจาคโลหิตครั้งนี้ เป็นการทำความดีด้วยหัวใจแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้ให้อย่างไม่หวังผลตอบแทน การให้โลหิตของตนเป็นการเสียสละเพื่อชีวิตผู้อื่น การร่วมกันบริจาคเพื่อได้โลหิตในปริมาณมากจะนำสู่การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ต่อไปได้อีกนับพันนับหมื่นชีวิต อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์และปลูกจิตสำนึกข้าราชการตำรวจในทุกสังกัดให้มุ่งช่วยเหลือและรักษาความปลอดภัยในชีวิตของ

ด้าน พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยการนำของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สภากาชาดไทย ตำรวจจิตอาสา สมาคมแม่บ้านตำรวจ ก็ต้องขอขอบคุณ กลุ่มศิลปิน-ดารา นักร้องและตำรวจจิตอาสาประชาชน ที่ได้ร่วมกันบริจาคโลหิตในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มศิลปิน-ดารา ที่เสียสละมาร่วมกันบริจาคเลือดซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม