โซเชียลประณาม หนุ่มโพสต์คลิปประจานสาวคู่เดต หลังฝ่ายหญิงนับเหรียญช่วยแชร์ค่าอาหาร

จากกรณีที่สื่อมวลชนอังกฤษรายงานข่าวเมื่อ 25 ต.ค. 64 ที่ผ่านมาถึงชายคนหนึ่งที่ได้โพสต์วิดีโอประจานสาวคู่เดต กรณีที่เธอใช้เงินเหรียญช่วยแชร์ค่าอาหาร 

แต่ดูเหมือนกระแสจะตีกลับ โดยเขาได้ถูกผู้คนในสังคมออนไลน์ประณามว่าไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษเลยแม้แต่น้อย

รายงานจาก เดอะซัน เผยว่า นายแดนนี ดูอาร์เต โพสต์คลิปบน TikTok ว่าเขาเจอผู้หญิงคนหนึ่งบนสื่อออนไลน์ พวกเขานัดพบออกเดตกันครั้งแรกที่สนามซ้อมกอล์ฟ จากนั้นตามด้วยการนัดเดตครั้งที่ 2 ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอีกไม่กี่วันต่อมา

เมื่อรับประทานอาหารค่ำแล้วเสร็จ ฝ่ายผู้หญิงควักกระเป๋าสตางค์ออกมาและใช้เงินเหรียญจ่ายในส่วนของเธอ

แดนนี หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและบันทึกภาพเอาไว้ พร้อมทำหน้าแบบไม่ไหวจะทน และดูถูกเธอ ก่อนต่อมาจะโพสต์มันลงบนสื่อสังคมออนไลน์ 

ในวิดีโอสั้น ๆ ที่โพสต์บน TikTok แดนนี ระบุว่า "การเดตครั้งที่ 2 กับสาว Tinder (แพลตฟอร์มหาคู่ออนไลน์) และเธอจ่ายเงินด้วยเหรียญ ผมตัดสินใจออกเดตกับเธออีกครั้ง แต่เธอกลับมาทำตัวแบบนี้ ก็กล้าทำเนอะ รับไม่ได้ครับ" แดนนี่ กล่าว

ภาพในวิดีโอพบเห็น แดนนี กำลังถ่ายคลิปตัวเองขณะกำลังเอามือกุมคาง จากนั้นก็ขยับกล้องถ่ายภาพฝ่ายหญิงกำลังนับเหรียญและชำระเงิน 

หลังจากโพสต์เผยแพร่ไปบนสังคมออนไลน์ คนเข้ามาวิจารณ์ในวงกว้าง ตำหนิแดนนี ว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ นอกจากให้ผู้หญิงจ่ายแล้วยังถ่ายคลิปเธอมาประจานซึ่งแสดงให้เห็นเลยว่าเขาเป็นผู้ชายแบบไหน และฝ่ายหญิงต่างหากควรเป็นฝ่ายทิ้งเขา

ผู้ใช้คนหนึ่งเขียนว่า "คุณต่างหากที่ควรเป็นฝ่ายละอาย ที่ปล่อยให้เธอเป็นคนจ่ายเงิน" ส่วนอีกคนบอกว่า "แล้วคุณดันเลือกที่จะอับอายแทนที่จะสนับสนุน มันแสดงให้เห็นถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณ" 


ที่มา: https://mgronline.com/around/detail/9640000106201