พลเอก หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ประทานผ้ากฐินสามัคคี ให้หม่อมราชวงศ์ ปณิธาน จรูญโรจน์ นำมาถวาย ณ วัดเกาะเกรียง

(24 ต.ค.​ 64)​ พลเอก หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ประทานผ้ากฐินสามัคคี ให้หม่อมราชวงศ์ ปณิธาน จรูญโรจน์ นำมาถวาย ณ วัดเกาะเกรียง ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

โดยมีพระมหาบัญญัติ สุจิตฺโต ดร. พร้อมด้วยพลตรีหญิงมาลินี พิพิธกลุ, คุณนภัทร์ อมรเรืองวาณิชย์, คุณแม่สมบูรญ์ชาติ ขำเมือง, คุณสิทธิศักดิ์ อุดมชัยรัตน์, คุณธรกฤต ธนิศรานนท์, ดร.ณัฎฐ์นรี ศรีสมบูรณ์ และ ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

ภายในงานมีประชาชนได้ร่วมตั้งโรงทานกว่า 60 โรงทานเพื่อแจกอาหารคาว,​ หวานและเครื่องดื่มให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคีได้รับประทานฟรีตลอดทั้งวัน

ต่อจากนั้นหม่อมราชวงศ์ ปณิธาน จรูญโรจน์ และ ผู้เข้าร่วมงานก็ได้นำกองกฐินเดินเวียนรอบโบสถ์ จำนวน 3 รอบแล้วได้นำกองกฐินสามัคคีเข้าไปในศาลาการเปรียญและหม่อมราชวงศ์ ปณิธาน จรูญโรจน์ ประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์อนุโมทนาพร หลังเสร็จพิธีสงฆ์ ผู้เข้าร่วมงานได้นำกองกฐินถวายแก่พระมหาบัญญัติ สุจิตฺโต,​ ดร.ประธานฝ่ายสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดเกาะเกรียง เพื่อนำจตุปัจจัยดำเนินการก่อสร้างอาคารปฏิบัติธรรมหลังใหม่ ภายในวัดเกาะเกรียง

ซึ่งปัจจุบันทางวัดเกาะเกรียงได้มีการสอนและฝึกนั่งสมาธิ โดยใช้หลักสติปัฏฐานสูตรในการฝึกสติและการฝึกภาวนา มีการสอนทั้งพระภิกษุและสาธุชนที่สนใจมาเข้าร่วมการปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งการปฏิบัตินั้นจะใช้ศาลารับรอง แต่เนื่องจากสถานที่มิอาจเอื้ออำนวยและไม่เหมาะสมแก่การปฏิบัติธรรม รวมทั้งมีคณะสาธุชนเดินทางมาร่วมเป็นจำนวนมาก ทางหลวงพ่อเจ้าอาวาส จึงมีความคิดในการสร้างอาคารปฏิบัติธรรมหลังใหม่ขึ้น เพื่อเป็นสถานที่ในการเหมาะแก่การนั่งเจริญสติกรรมฐาน และเป็นสถานที่รับรองเพียงพอแก่คณะสาธุชนที่มาร่วมปฏิบัติ

สำหรับการก่อสร้างครั้งนี้ ได้วางงบประมาณในการก่อสร้าง จำนวน 6,000,000 บาท ซึ่งทางวัดได้ ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 70% แต่ยังขาดจตุปัจจัยในการก่อสร้างอีกเป็นจำนวนหนึ่ง สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาที่จะร่วมสมทบทุนตามกำลังจิตศรัทธา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พระมหาบัญญัติ สุจิตฺโต,ดร.เจ้าอาวาสวัดเกาะเกรียง เบอร์โทร 085-120-5760 หรือคุณแหม่ม เบอร์โทร 081-268-2589

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน