ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ค้านกิจกรรมมิสแกรนด์ เหตุ!! ณวัฒน์ ไม่ให้เกียรติพื้นที่ และคนภูเก็ต

รายงานข่าวจาก 'Phuket Times ภูเก็ตไทม์' เผยชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต #ไม่อนุญาตให้กองประกวดมิสแกรนด์ทำกิจกรรมในพื้นที่ย่านเมืองเก่า ว่า... 

#ภูเก็ต-ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ตไม่อนุญาตให้กองประกวดมิสแกรนด์ของคุณณวัฒน์ มาทำกิจกรรมต่างๆ ที่ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต เหมือนเช่นในปีที่ผ่านๆ มา

โดยนายสมยศ ปาทาน รองประธานชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ได้เปิดเผยกับทีมข่าว ภูเก็ตไทม์ ว่า จากการประชุมของทางด้านคณะกรรมการชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต ได้มีการสรุปว่าจะไม่ให้มีการดำเนินการในการจัดกิจกรรมต่างๆ ของกองประกวดมิสแกรนด์ของคุณณวัฒน์

เบื้องต้นนั้น การตัดสินใจในครั้งนี้ไม่ได้มีข้อขัดแย้ง หรือขัดใจกับกิจกรรมต่างๆ หรือทีมนางงาม กองประกวด แต่อย่างใด เพราะว่าที่ผ่านมาก็ได้มาร่วมทำกิจกรรมในทุกๆ ปีที่มีการประกวดฯ 

แต่ในปีนี้เนื่องด้วยว่าสถานการณ์ที่คุณณวัฒน์ได้มีการออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย "โดยมีเนื้อหาใจความบางส่วนที่เป็นการพูดในแง่มุมที่ไม่ให้เกียรติพื้นที่ และคนภูเก็ตนั้น” ประเด็นนี้ก็มีผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่โดยคณะกรรมการของทางชุมชนได้มีมติในที่ประชุมซึ่งได้มีการนำเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เทศบาล และจังหวัด แล้วว่า ทางชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต มีมติที่จะไม่อนุญาตให้กองประกวดมิสแกรนด์ของคุณณวัฒน์ มาทำกิจกรรมในพื้นที่ชุมชนย่านเมืองเก่า ซึ่งหวั่นจะเป็นกระแส และเกิดปัญหาตามมาได้ในภายหลัง

ทั้งนี้ หลังจากกระแสข่าวดังกล่าวถูกนำเสนอออกไป ก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและคัดค้านกับแนวทางดังกล่าว ส่งผลให้มีคำชี้แจงเพิ่มเติม จากชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ดังนี้ ว่า... 

ทางด้านชุมชนฯ ไม่อยากให้ใช้พื้นที่ชุมชนเป็นที่แสดงออกของความขัดแย้งทางความคิดเห็นต่างทางการเมืองที่อาจจะรุนแรง และเกิดการกระทบกระทั่งกัน นำไปสู่ความรุนแรงได้ ส่งผลกระทบต่อชุมชนโดยรวมเป็นวงกว้างในที่สุด 

ชุมชนน้อมรับฟังความคิดเห็นต่างทางการเมือง แต่ต้องไม่นำไปสู่ความรุนแรง หรือการแสดงออกที่กระทบสิทธิของคนอื่นและคนในชุมชน จึงขอให้ผู้ที่จะเข้ามาใช้ประโยชน์ในพื้นที่ชุมชน ควรตระหนักถึงผลกระทบที่อาจจะตามมา เพราะถ้าเกิดการกระทบกระทั่งกัน คนในชุมชนจะเป็นผู้ได้รับความเสียหายเป็นลำดับแรก และอาจจะยากในการเยียวยาแก้ไขภายหลังจากที่ผู้เข้าใช้ประโยชน์จากไป และทิ้งความเสียหายไว้ให้ชุมชนแก้ไขปัญหาโดยลำพังเอง

จึงขอให้ผู้เข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ของชุมชน ได้โปรดทบทวนและเข้าใจชุมชนด้วย


ที่มา: https://www.facebook.com/286272814717790/posts/4841624855849207/

https://www.facebook.com/286272814717790/posts/4843030972375262/