“มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีน” เพื่อเด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปิดเคสเป็นทางการเด็กกำพร้า 11 คน ผู้นำจังหวัดและคนในพื้นที่ร่วมเป็นสักขีพยาน

ณ บ้านเลขที่ 75 หมู่ 4 บ้านเจ๊าะตาแม ตำบลกาตอง อำเภอยะหา จังหวัดยะลา มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีน เพื่อเด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ท่านฟาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา / ท่านระเด่น สะมะแอ รองนายกอบจ.ยะลา / ท่านวิรุต ตรียวง ปลัดอาวุโสอำเภอยะหา / ท่านอาหามะ สะนอ ส.อบจ.ยะลา   / ท่านนิรันดาร์ ชุมประเวศ ผอ. รพสต.บ้านกาตอง / ท่านมาหะมะ แสแลแม สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ / ท่านดร.ฮาฟิส หิเล ประธานมูลนิธิลุกมานูฮากีม / ผู้ใหญ่เลาะ อดิศร สาและ และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.กาตอง ร่วมประชุมจัดสรรเงินบริจาคเพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็กกำพร้าในครั้งนี้ 

ทางครอบครัวเด็กกำพร้าได้กล่าวขอบคุณทุกท่านที่ได้ส่งความรัก ความห่วงใย และช่วยเหลือครอบครัวจนได้รับเงินบริจาคกว่า 891,883.17 บาท นับเป็นเงินมหาศาล อีกทั้งยังได้สัญญาว่าจะใช้จ่ายเงินนี้อย่างประหยัด และต่อยอดเพื่ออนาคตของน้อง ๆ อีกหลายชีวิต ครอบครัวนากอหม๊ะ พี่น้องที่มีกว่า 11 คน และหลาน 1 คน กำพร้าทั้งพ่อและแม่ อาศัยในบ้านพุพังของญาติ พี่ ๆ ต้องหยุดเรียนเพื่อหาเงิน เลี้ยงดูน้องตัวเล็ก ๆ ไร้เดียงสาอายุตั้งแต่ 6 ,7 ,10 ขวบ     

นางสาว สุไลดา นากอหม๊ะ พี่สาวคนโต วัย 24 ปี เล่าถึงความลำบากที่ประสบอยู่ ต้องหยุดเรียนเพื่อช่วยเลี้ยงน้อง ๆ อีกทั้งน้องที่ทำงานมีอยู่ 3 คน รับจ้างขนน้ำยางบ้าง ทำงานในโรงงานปลากระป๋องบ้าง และยังมีน้อง 2 คนอายุ 17 และ18 ปี ที่เพิ่งหยุดเรียนเช่นกัน เนื่องจากโรงเรียนอยู่ไกลบ้านมาก ๆ และรถมอเตอร์ไซค์มีแค่ 1 คัน ทั้งพี่ชายจำเป็นต้องใช้รถเพื่อทำงาน และค่าใช้จ่ายเกินกว่าที่จะรับไหว จึงทำให้ตัดสินใจหยุดพักการเรียนโดยสิ้นเชิง 

ในขณะนี้น้องที่ยังอยู่ในระบบการศึกษาทั้งหมดอีก 6 คน อยู่ในช่วงอายุ 6-15 ปี มีแนวโน้มสูงมากจะตามรอยพี่ ๆ คือหยุดเรียนและทำงาน ค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน ขึ้นอยู่กับรายได้ของพี่ชายที่รับจ้างขนน้ำยางจะได้รับ 100 บาท โดยประมาณ และพี่ ๆ ที่รับจ้างในโรงงานส่งเงินกลับบ้าง อีกทั้งความช่วยเหลือจากญาติพี่น้อง ความต้องการเดียวของเหล่าพี่ ๆ ที่เป็นกังวลและอยากได้รับมีเพียงให้น้อง ๆ ได้กินอิ่ม อยู่อย่างสบายใจ หากมีริซกี (สิ่งที่อัลเลาะห์ให้กับมนุษย์ และสัตว์โลกทั้งหลาย) มากพออยากให้มีมอเตอร์ไซค์เพื่อส่งน้องไปโรงเรียน เมื่อวันที่โรงเรียนเปิดการเรียนการสอน 

#มิตรผู้ห่วงใย

#มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีนเพื่อเด็กกำพร้า3จังหวัดชายแดนภาคใต้