สาวหลอกขายไอโฟนให้เด็ก 14 เข้ามอบตัวกับตำรวจ เผย เครียดหนัก เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

จากกรณี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. แถลงผลการจับกุมขบวนการหลอกขายไอโฟน ผ่านอินสตาแกรม (ไอจี) เป็นเหตุให้เหยื่อเด็กชายวัย 14 ปี นักเรียนชั้นม.2 ที่ถูกหลอกเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต โดยกลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่า รับจ้างเปิดบัญชีให้ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี นายทุนที่เปิดร้านค้าออนไลน์ มีผู้ติดตามประมาณ 60,000 คน มีพฤติกรรมชอบใช้ของแบรนด์เนมใช้ชีวิตหรูหรา ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่ได้มาก็มาจากการฉ้อโกงผู้อื่น จึงถูกศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับเลขที่ 638/64 ลงวันที่ 24 ก.ย. 64 ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด (28 ก.ย.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ (บก.ภ.จว.เชียงใหม่) รายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.พิยดา เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ แล้ว หลังถูกกดดันอย่างหนัก โดยขณะนี้ตำรวจกำลังคุมตัวไปสอบปากคำโดยละเอียด ส่วนความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีตามหมายจับในหลายพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดัน จนในที่สุดได้ให้ทนายความพาเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นได้ดำเนินคดี ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดท้องที่ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังตรวจสอบพบว่านางสาวพิยดา นั้นมีหมายจับ อีกหลายท้องที่ซึ่งคาดว่าคงจะไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวไปให้พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภาค 5 สอบสวนในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้ง ที่ตำรวจภูธรภาค 5

ด้านทนายความของนางสาวพิยดา ระบุ ว่า ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อหา แต่ยกมือขอโทษญาติผู้เสียชีวิตบอกว่ายังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ในตอนนี้


ที่มา : https://mgronline.com/crime/detail/9640000095951