สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ กางแผนดัน ‘สื่อออนไลน์’ ในเครือ ร่วมแก้วิกฤตโควิด-19

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ กางแผนดัน ‘สื่อออนไลน์’ ในเครือ ร่วมแก้วิกฤตโควิด-19 ประเดิมจัดสัมมนา ‘สื่อออนไลน์ตรงจุด ฉุดใจลูกค้า ฝ่าวิกฤติโควิด-19’ ดึง 2 กูรูชื่อดัง ถ่ายทอดเทคนิค ‘ใช้ช่องทางค้าขายออนไลน์ให้ปัง’ พร้อมใช้ทุกแพลตฟอร์มสื่อในเครือช่วยตีฆ้อง

ต้องยอมรับว่า ‘สื่อออนไลน์’ กลายเป็นช่องทางสำคัญที่ประชาชนในทุกวันนี้ใช้สื่อสารกัน โดยเฉพาะ
สื่อโซเชียลมีเดียที่คนทั่วโลกเข้าถึงกันได้ง่าย ดังนั้น การที่จะทำให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของทางภาครัฐได้มากยิ่งขึ้น บรรดาหน่วยงานภาครัฐ จึงจำเป็นต้องปรับตัวในการนำสื่อออนไลน์แพลตฟอร์มต่างๆ มาปรับใช้ในการสื่อสาร

เพื่อการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง โดยเฉพาะข้อมูลข่าวสารที่สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ จำเป็นในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักข่าว จึงได้ยกระดับการพัฒนาสื่อออนไลน์ ในช่วงที่ผ่านมาอย่างเข้มข้น เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายสำคัญของรัฐบาล ข่าวทันสถานการณ์ เรื่องที่ประชาชนอยากรู้ ต้องรู้ และควรรู้ อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ มีการเตรียมข้อมูลเด่นให้แก่ประชาชน ภายใต้บริบทของการดำเนินชีวิตและสร้างโอกาสทางธุรกิจจากสื่อออนไลน์ โดยจัดสัมมนาผ่านสื่อออนไลน์ ในหัวข้อ ‘สื่อออนไลน์ตรง จุดฉุดใจลูกค้า ฝ่าวิกฤติโควิด 19’ ในวันที่ 27 กันยายน 2564

การสัมมนาออนไลน์ในครั้งนี้ ได้เชิญ 2 กูรู ผ่านงานสัมมนา 2 ช่วง ภาคเช้า เวลา 09.00 น. พบกับ 
‘ครูหนึ่ง ธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์’ เจ้าของบริษัท สมอลเวิลด์ฟอร์คิดส์ 1 ใน 10 Facebook Alpha Tester ของไทย ที่จะมาพูดเรื่อง “Hero 2 Hero สร้าง Content ที่ใช่ให้โดนใจลูกค้า”

จากนั้นภาคบ่าย เวลา 13.30 น. พบกับ ‘ครูโน๊ต พิชาภพ บุญเลิศ’ อาจารย์ประจำคณะกรรมการนวัตกรรมการสื่อสาร คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จะมาพูดเรื่อง “ทริคทำภาพ ทำคลิป และเขียนแคปชั่นแบบไหนให้ขายดี!!” พร้อมทั้งแขกรับเชิญพิเศษ ‘คุณว่าว ศราวุธ’ 1 ในเจ้าของร้านอาหารทะเลชื่อดัง ‘สถานีมีหอย’ ที่จะมาเล่าวิธีการทำธุรกิจ ผ่านการสร้าง Content มอบความสุขแบบหมดเปลือก

ผู้ที่สนใจ ติดตามการถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ทั่วประเทศได้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ‘สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์’ ในวันที่ 27 กันยายน 2564