ผบช.น. นำทัพ ว่าที่ น.1 ผู้แทนกองทัพบก แจกถุงยังชีพ เลี้ยงอาหาร ชาวแฟลตดินแดง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา, พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย, พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น. ผู้แทนจากโรงพยาบาลตำรวจ ผู้แทนกองทัพบก เดินทางไปยังลานกีฬา ตรงข้าม สน.ดินแดง เพื่อแจกถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนชาวแฟลตดินแดง ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ก่อความไม่สงบ บริเวณโดยรอบ 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนที่มารับถุงยังชีพว่า “ผมอยากจะให้ตรงนี้เป็นชุมชนตัวอย่างว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชน คนในชุมชนจะรู้ดีที่สุดและต้องร่วมกับเจ้าหน้าที่ ช่วยกันแก้ เจ้าหน้าที่จะคอยช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ สนับสนุน ซึ่งผมเองก็อยากจะนำเรียนว่า ห้วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีความยากลำบากในเรื่องการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะในเรื่องการแยกกลุ่มผู้ชุมนุมกับคนที่พักอาศัยในบริเวณนี้ และเมื่อมีการก่อเหตุแล้วผู้ก่อความไม่สงบมักจะเข้าไปหลบปะปนกับผู้พักอาศัยในพื้นที่ ใช้ที่พักอาศัยของคนในแฟลตเป็นที่พักคอย ซ่อนตัว แล้วออกมาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งข้อจำกัดตรงนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความยากลำบากในการปฏิบัติ เพราะสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามดูแล ปกป้อง ไม่ใช่เฉพาะคนที่อาศัยอยู่ที่นี่ แต่รวมถึงผู้มาชุมนุมโดยสุจริตและประชาชนที่สัญจรไปมา เพราะฉะนั้นตำรวจที่ทำการปฏิบัติหน้าที่ต้องคำนึงถึงในเรื่องพวกนี้ พอชุมชนแฟลตดินแดงออกมาชี้แจงให้สังคมรับทราบว่าเรื่องจริงๆ มันคืออะไร แล้วมาช่วยตำรวจในการแยกคน มันก็ทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย”

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กองทัพบก ได้ร่วมมือกันจัดทำโครงการ "ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวแฟลตดินแดง" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำถุงยังชีพ และรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคจากผู้มีจิตศรัทธา รวม จำนวน 3,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบริเวณแฟลตดินแดง และได้จัดให้มีการมอบถุงยังชีพ วันละ 500-1,000 ชุด จำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 64 ณ ลานกีฬา ตรงข้าม สน.ดินแดง พร้อมนำรถโรงครัวจากกองทัพบก จัดทำอาหารกล่องแจกผู้ที่มารับถุงยังชีพทุกคน หลังจากนั้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง จะได้ทำการประสานกับผู้นำชุมชน ผู้แทนแฟลต นำถุงยังชีพที่เหลือแจกจ่ายให้กับผู้ที่พักอาศัยในแฟลตดินแดงให้ครบถ้วนต่อไป