“Be the 1” ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เชิญร่วมเป็นหนึ่งพลังของผู้ให้ ในโครงการ “Be The 1 ทุกคนเป็นที่ 1 ได้ ด้วยการบริจาคโลหิต” ช่วยผู้ป่วยยามวิกฤติ ขาดแคลนโลหิตทั่วประเทศ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เชิญชวนประชาชนทั่วไปที่สุขภาพดี มาร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังของผู้ให้ด้วยการบริจาคโลหิต ในโครงการ “Be The 1 ทุกคนเป็นที่ 1 ได้ ด้วยการบริจาคโลหิต” ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน 2564 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 6 แห่ง และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ รับ “เสื้อยืด Be The 1 Thailand” เป็นที่ระลึก

รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์ การระบาดของโรคโควิด-19 เกิดภาวะขาดแคลนโลหิตสะสมกว่า 2 เดือน ส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั่วประเทศ จึงจัดกิจกรรมรณรงค์การบริจาคโลหิต ด้วยการคว้า 5 เซียนนักตบลูกยางสาวไทยนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับในด้านผลงานการแข่งขันรายการต่างๆ ในระดับโลก ประกอบด้วย กิ๊ฟ-วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ซาร่า-นุศรา ต้อมคำ, หน่อง-ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อร-อรอุมา สิทธิรักษ์ และปู-มลิกา กันทอง เป็นพรีเซนเตอร์โครงการฯ เพื่อรณรงค์โดยการสร้างแรงจูงใจให้ทุกคนเป็นที่ 1 ได้ด้วยการบริจาคโลหิต สร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองพร้อมสร้างกุศลยิ่งใหญ่ โลหิตของทุกท่านมีคุณค่าสำหรับผู้ป่วยที่รอการรักษา 1 ครั้งของการให้ช่วยได้มากกว่า 1 ชีวิต

กิจกรรม ประกอบด้วย

• บริจาคโลหิต ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน 2564 รับ “เสื้อยืด Be The 1 Thailand” เป็นที่ระลึก

• ถ่ายภาพบริจาคโลหิต โพสต์ลง Facebook หรือ IG ตั้งค่าเป็นสาธารณะ (Public)   ​

ติด #BeThe1Thailand ลุ้นรับลูกวอลเลย์บอล Limited Edition พร้อมลายเซ็นของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จำนวน 5 รางวัล เป็นที่ระลึก

 

บริจาคโลหิต ได้ที่ 

​       • ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์

​​   - ลงทะเบียนบริจาคโลหิตทางออนไลน์ ที่ http://bdbooking.nbc.in.th วันละ 500 คน

​​   - เดินทางเข้ามาบริจาคโลหิตตามปกติ วันละ 1,000 คน

​       • หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 6 แห่ง

​​   - สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม (บางแค)​​- บ้านทรงไทย (ย่านวงศ์สว่าง)

​​ - เดอะมอลล์ บางแค, บางกะปิ, งามวงศ์วาน​- ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม

       ​       • ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง

- จังหวัดลพบุรี, ชลบุรี, ราชบุรี, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุบลราชธานี,

นครสวรรค์, พิษณุโลก, เชียงใหม่, นครศรีธรรมราช, สงขลา และภูเก็ต

โลหิตของทุกท่านมีคุณค่า สำหรับผู้ป่วยที่รอการรักษา ขอให้ทุกท่านมั่นใจ ทั้งบุคลากร และกระบวนการบริจาคโลหิต มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

ขอบคุณที่ท่านได้กรุณาเผยแพร่ข่าวนี้ ฝ่ายจัดหาผู้บริจาคโลหิตและสื่อสารองค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โทร. 0 2256 4300, 0 2263 9600 ต่อ 1760, 1761