วันหยุดเราไม่หยุด!! พันธมิตรจิตอาสา เดินหน้าช่วยกลุ่มเปราะบาง ชุมชนเสนานิคม 2 มอบข้าวปันอิ่มบรรเทาความหิว ฝ่าวิกฤติโควิด-19

(18 ก.ย.​ 64)​ ที่หน้าร้านค้ากลางชุมชนเสนานิคม 2 ฝั่งเหนือ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา นำโดย นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางถวิล เพิ่มเพียรสิน อดีตรองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่น 1 (ปสม.1) หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่น 12 (สสสส.) ตัวแทนมูลนิธิสหชาติ ร่วมมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมทาน จากโครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” ของเครือซีพี พร้อมน้ำดื่ม โดยมี นายเมธี คล้ายรัศมี ตัวแทนผู้ประสานงาน และชาวชุมชนเสนานิคม 2 มารับมอบ 

ชุมชนเสนานิคม 2 ฝั่งเหนือ มีประชากรพักอาศัยกว่า 2,000 คน ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ คนเร่ร่อน คนไร้บ้าน ผู้ด้อยโอกาส คนตกงาน ขาดรายได้ มีจำนวนมาก

นายสมชาย จรรยา เปิดเยว่า อาหารถือเป็นปัจจัยแรกในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะในยามที่ลำบากจากวิกฤติ ผลกระทบที่ชาวชุมชนแต่ละที่ได้รับ โดยเฉพาะครอบครัวผู้ยากไร้และด้อยโอกาส หรือผู้ว่างงาน คือการรอความช่วยเหลือ “ข้าวกล่องจากครัวปันอิ่ม” เป็นที่พึ่งของชาวชุมชนช่วยแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย รวมทั้งยังช่วยให้ร้านอาหารได้มีรายได้พอที่จะประคองธุรกิจให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้

กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา ยังคงทำหน้าที่จิดอาสาโดยไม่มีวันหยุด เป็นสะพานบุญรับมอบส่งต่อความสุข ช่วยกระจายอาหารให้ถึงมือประชาชนในชุมชนต่างๆ รวมทั้งสื่อมวลชน ที่ต้องกักตัว เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารอร่อย สะอาด ปรุงสุกใหม่ทุกเช้าจากเครือซีพี และขอเป็นกำลังใจร่วมเติมรอยยิ้มให้ทุกคน ก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน 

ขณะที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. รายงานภาพรวมของการระบาด ยังคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 13,576 ราย แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13,181 ราย และผู้ติดเชื้อในเรือนจำ 395 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้วจนถึงวันนี้ 1,476,477 ราย