‘พันธมิตรจิตอาสา’ แท็กทีม! ส่งกำลังใจให้ POLICE ผ่านข้าวกล่องปันอิ่ม พบตำรวจนครบาลติดเชื้อโควิดกว่า 1,200 ราย เสียชีวิตแล้ว 12 นาย

วันที่ 14 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. รับมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทานโครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” พร้อมเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ สมุนไพรฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย น้ำเสริมภูมิต้านโควิดร่างกาย จากสมาคมโฮมีโอพาธีย์ ประเทศไทย ข้าวสาร และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

จากเครือข่ายพันธมิตรจิตอาสา ประกอบด้วย สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย มูลนิธิสหชาติ กลุ่มบริษัทในเครือ เวิลด์เมดิคอลซัพพลาย ตัวแทนนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่น 1 (ปสม.) หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่น 11-12 (สสสส.) นำโดย นายสมชาย จรรยา ผศ.ดร.ภูริวัจน์ ปุณยวุฒิปรีดา นายสมิษฐิ์ มหาปิยศิลป์ นายธนนนท ตุลาวสันต์ นางสาวพรทิพย์ เตชะสมบูรณากิจ และนายยิ่งยศ จิตเพียรธรรม ตัวแทนหลักสูตร บรอ.รุ่น 4 ส่งมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับข้าราชการตำรวจที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงแรม “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” ถนนรองเมือง นอกจากยังมอบอาหารพร้อมทานให้กับสื่อมวลชนภาคสนาม ที่ปักหลักรายงานข่าวใน บช.น. ด้วย

นายสมชาย จรรยา เปิดเผยว่า กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา มีความห่วงใยข้าราชการตำรวจ เพราะทุกหน้างานมีความเสี่ยง มีตำรวจติดเชื้อโควิด-19 หลายนาย ลุกลามไปถึงครอบครัว และคนใกล้ชิด นั่นคือผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทุกอาชีพ ด้วยความห่วงใย ได้รวบรวมสิ่งของนำมาแบ่งปัน เพื่อสร้างรอยยิ้ม เติมความสุข เพราะเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

สำหรับโครงการ “ครัวปันอิ่ม” ของเครือซีพี ที่กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ นำมอบอาหารปรุงสำเร็จพร้อมทาน ส่งถึงมือชาวบ้านในยามหิว ดำเนินการต่อเนื่องทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมเป็นต้นมา โดยลงพื้นที่ตามชุมชนต่าง ๆ ในลักษณะกระจายเพื่อให้ครอบคลุม ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด ที่มีการแพร่ระบาดในระดับดพื้นที่สีแดงเข้ม

ด้านพล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รองผบช.น. กล่าวว่า จากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเขตพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พบมีข้าราชการตำรวจในสังกัดติดเชื้อแล้ว 1,236 ราย หายป่วยแล้ว 882 ราย เสียชีวิต 12 ราย คงเหลือรักษาตัว 342 คน โดยมีกลุ่มที่ต้องเฝ้าระวัง 2,044 ราย ทำการกักตัว 277 ราย โดยมีการแยกกักตัวและรักษา ทั้ง ในโรงพยาบาลตำรวจ โรงแรม “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” แฟลตตำรวจ และตามบ้านพัก