วันนี้เมื่อ 36 ปีที่แล้ว ‘ซูเปอร์มาริโอบราเธอส์’ เกมที่ดีที่สุดตลอดกาล ออกจำหน่ายครั้งแรกในญี่ปุ่นบนเครื่องแฟมิลีคอมพิวเตอร์

วิดีโอเกมยอดฮิต ที่เมื่อพูดถึงใครหลาย ๆ คนก็ต้องร้องอ๋อ! กับเกม ‘ซูเปอร์มาริโอบราเธอส์’ (Super Mario Bros.) เป็นวิดีโอเกมแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดยนินเทนโด อีเอดี และจัดจำหน่ายโดยนินเทนโด

โดยวิดีโอเกมนี้ ได้ออกจำหน่ายครั้งแรกในญี่ปุ่นบนเครื่องแฟมิลีคอมพิวเตอร์ในวันที่ 13 กันยายน ค.ศ. 1985 และแฟมิคอมในอเมริกาเหนือในปี ค.ศ. 1985 ยุโรปในวันที่ 15 พฤษภาคม ค.ศ. 1987 และออสเตรเลียในปี ค.ศ. 1987 

แต่ความเจ๋งของเกมนี้ คือ เป็นวิดีโอเกมแรกของชุดซูเปอร์มาริโอ ในเกมซูเปอร์มาริโอบราเธอส์ ที่ผู้เล่นจะได้ควบคุมมาริโอ ในโหมดเล่นสองคน โดยผู้เล่นคนที่สองจะได้ควบคุมน้องชายของมาริโอชื่อ ลุยจิ ขณะที่เขาเดินทางฝ่าอาณาจักรเห็ดเพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิงพีชจากตัวร้าย ชื่อบาวเซอร์ หรือ ราชาคุปปะ

โดยในปี ค.ศ. 2005 ผลสำรวจไอจีเอ็นตั้งชื่อให้เกมนี้เป็นเกม "บุกเบิก" และ "มีอิทธิพลสูง" ทั้งยังเป็น "เกมที่ดีที่สุดตลอดกาล" โดยมองว่าเป็นเกมที่ฟื้นฟูยุคตกต่ำของตลาดวิดีโอเกมอเมริกันในยุค 1980 และทำให้เกมประเภทจอเลื่อนไปด้านข้าง (side-scrolling) ได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก 

อีกทั้ง ‘ซูเปอร์มาริโอบราเธอส์’ ยังเป็นเกมที่มียอดจำหน่ายถล่มทลาย จนครองตำแหน่งเกมที่ขายดีที่สุดเป็นเวลากว่า 3 ทศวรรษ จนกระทั่งโดนเกมวีสปอร์ตโค่นไป 

ด้วยความสำเร็จของเกมซูเปอร์มาริโอบราเธอส์ จึงทำให้เกมได้ลงเครื่องเล่นหลักของนินเทนโดเกือบทุกเครื่อง ซึ่งนินเทนโดได้ปล่อยเครื่องเล่นวี และนินเทนโด ดีเอสไอ ขนาด XL เวอร์ชันพิเศษสีแดงลายมาริโอ เป็นเวอร์ชันจำกัดจำนวนในปลายปี ค.ศ. 2010 เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของการจำหน่ายเกมอีกด้วย


ที่มา : https://th.wikipedia.org/wiki/ซูเปอร์มาริโอบราเธอส์


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก???? https://lin.ee/vfTXud9