พันธมิตรจิตอาสา ตะลุยโซนแดงเข้มเมืองชลบุรี ส่งผ่านข้าวกล่องปันสุขได้ทานอาหารอร่อย ห่วงบุคลากรทางการแพทย์ มอบหน้ากากกันเชื้อโควิด

เกาะติดภารกิจครัวปันอิ่ม วันที่ 12 กันยายน ที่ศาลาเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านห้วยชุมพร หมู่ 9 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นายชูศักดิ์ พรนิมิตรทรัพย์ นายสมชาย เฉลิมโชค ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน อสม. และชาวบ้าน ร่วมรับมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทานโครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” และสิ่งของเครื่องใช้ อาทิ ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร เครื่องตรวจวัดออกซิเจนปลายนิ้ว สเปรย์ฉีดแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และน้ำดื่ม จากนายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรจิตอาสา นำโดย มูลนิธิสหชาติ กรมคุมครองสิทธิเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม บริษัท เคโมดะ ประเทศไทย จำกัด นักศึกษาหลักสูตร สิทธิมนุษยชน (ปสม.)รุ่น 1 และหลักสูตร เสริมสร้างสังคมสันติสุข (สสสส.) รุ่นที่ 12 สถาบันพระปกเกล้า เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19

นายชูศักดิ์ พรนิมิตรทรัพย์ เปิดเผยว่า หมู่บ้านห้วยชุมพรมีผู้พักอาศัย 1,300 กว่าครอบครัว มีประชากรแฝงที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ 4,000 คน ติดเชื้อโควิดกว่า 200 คน ได้ทำการรักษาหายแล้ว 90 กว่าเปอร์เซ็น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย และต้องกักตัว 5 ครอบครัว นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยติดเตียง 20 คน  ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ อาหารพร้อมทานและสิ่งของที่มอบให้ครั้งนี้ นอกจากจะมารับด้วยตัวเองแล้ว คณะกรรมการได้แบ่งสายนำสิ่งของส่งมอบให้ถึงบ้านพักกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วนที่แบ่งปันสร้างความสุขให้ชุมชนของเรา  

ด้านนายสมชาย จรรยา เปิดเผยว่า ชลบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด ที่ศูนย์ ศบค. ประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม และพบว่าในหลายพื้นที่มีผู้เดือดร้อนและได้รับผลกระทบอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ใช่เพียงผู้ติดเชื้อที่ทำ Home Isolation อยู่ที่บ้าน แต่ยังมีคนตกงาน ผู้ขาดรายได้ และกลุ่มเปราะบาง      

ด้วยความห่วงใย กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา ตระหนักถึงความเดือดร้อน ทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ขอแบ่งเบาบรรเทาปัญหา ได้ผนึกกำลังร่วมกับสมาคมฯ องค์กร มูลนิธิ ขออาสาเป็นสะพานบุญ นำอาหารพร้อมทานจากโลตัส และเครือซีพี พร้อมสิ่งของที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจบุญที่สมทบ นำส่งมอบช่วยเหลือสู่ชุมชนต่างๆให้ถึงมือได้ปันอิ่ม เพื่อเราจะก้าวผ่านสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ไปด้วยกัน 

นอกจากนี้ กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา ได้นำหน้ากากอนามัย N95 เพื่อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลบ้านบึง และนายอลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพา ชมรมพยัคบูรพาเพื่อประชาชน ทำงานด้านจิตอาสารับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด