วันคล้ายวันเกิด ‘ทวีพร คลังพลอย’ นางสาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ถูกผู้ชมโห่ร้องและกังขาในความ ‘สวย’

ทวีพร คลังพลอย เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2507 ณ จังหวัดนครสวรรค์ โดยเธอมีตำแหน่งเป็นถึง นางสาวไทยประจำปีพุทธศักราช 2529 โดยในปีนั้นนางสาวไทยจัดประกวด ณ ห้องบางกอกคอนเวนชัน เซนเตอร์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

โดยการประกวดในปีนั้นถือเป็นที่กล่าวถึงในสื่อมวลชนอย่างมาก เนื่องจากผู้ชมต่างเก็งกันไว้ว่า รองอันดับหนึ่ง คือ สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ จะต้องได้เป็นนางสาวไทย แต่เมื่อผลประกาศว่า ทวีพร คลังพลอยได้เป็นนางสาวไทยจึงมีเสียงโห่จากผู้ชมในคอนเวชัน เซ็นเตอร์ และในการประกวดครั้งนี้เองเธอถึงกับได้ฉายาว่า ‘นางสาวไทยที่ขี้เหร่ที่สุดในประวัติศาสตร์’

โดยในปีนั้น ธารทิพย์ พงษ์สุข นางสาวไทย 2528 เป็นผู้สวมมงกุฎให้ นับเป็นปีแรกและปีเดียวที่นางสาวไทยในปีที่ผ่านมาสวมมงกุฎให้ผู้ที่ได้รับตำแหน่ง ทวีพรเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาล 1986 ณ กรุง ปานามาซิตี ประเทศ ปานามา และไม่สามารถผ่านเข้ารอบใด ๆ 

ในขณะที่รองอันดับ 1 สรารัตน์ ที่เป็นตัวเต็งในการประกวดนางสาวไทยในครั้งนั้น ได้ไปประกวดมิสเอเชียแปซิฟิกอินเตอร์เนชันแนล ที่ฮ่องกง ได้รองอันดับ 2 ส่วนรองอันดับสี่ในปีนั้น คือ นางสาวพัชรีพร จันทร์สว่าง

ต่อมาหลังจากพ้นวาระ ข่าวคราวของ ทวีพร คลังพลอย ก็ได้เงียบหายไปจากวงการนางงามและแวดวงบันเทิงไป แต่เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากพ้นจากตำแหน่งเธอได้ทำงานประจำอยู่ที่บริษัทการบินไทย ในส่วนของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และยังคงติดตามข่าวสารในแวดวงบันเทิงอยู่ตลอด อีกทั้งในขณะนี้เธอมีความสุขทั้งกับงานและครอบครัว และยังมีลูกสาวที่น่ารักอีก 1 คน อีกด้วย


ที่มา : https://th.wikipedia.org/wiki/ทวีพร_คลังพลอย


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก???? https://lin.ee/vfTXud9