สระบุรี - รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีน "ซิโนแวค” ให้กับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรค ในเขตตำบลตาลเดี่ยว

วันนี้ 25 ส.ค. 64 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลตาลเดี่ยว อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี นางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีน "ซิโนแวค” ให้กับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรค ในเขตตำบลตาลเดี่ยว โดยมี นายอำเภอแก่งคอย นายก อบต.ตาลเดี่ยว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี และบุคลากรทางการแพทย์ ให้การต้อนรับ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้พบปะทักทายเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายซึ่งมาให้บริการประชาชน รว และให้กำลังใจกับประชาชนที่มารอรับการฉีดวัคซีน ซึ่งวันนี้มีกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรค ที่ได้ลงทะเบียนไว้ และมารับบริการ รวม 1,000 คน

สำหรับตำบลตาลเดี่ยว อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ถือเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ตั้งอยู่หลายแห่ง และช่วงที่ผ่านมาพบว่าเกิดคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่อำเภอแก่งคอยหลายแห่ง ทำให้พนักงานในโรงงานนำเชื้อมาติดคนในครอบครัวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรค สตรีมีครร 12 สัปดาห์ขึ้นไปให้เร็วที่สุด


ภาพ/ข่าว  ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน