สระบุรี - เจ้าหน้าที่ อบจ.สระบุรีและกำลังพลกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เร่งสร้าง รพ.สนาม เฟสแรก 450 เตียง ในโรงเก็บเครื่องบิน

จากข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 121 ราย 108 ราย สัมผัสผู้ติดเชื้อก่อนหน้า และวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นหญิงอายุ 79 ปี มีประวัติติดเชื้อคนในครอบครัว รวมเสียชีวิตสะสม 22 ราย ติดเป็นอันดับที่ 9 ของประเทศ

ขณะเดียวกันโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี โรงพยาบาลพระพุทธบาท และโรงพยาบาลสนามทุกแห่งขณะนี้มีผู้ป่วยเต็มทุกที่ และยังมีบางส่วนที่อยู่ระหว่างการรอส่งตัวไปรักษาทั้งนี้นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้มีคำสั่งให้หน่วยงานทั้งท้องถิ่น ส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมมือจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม

โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีสนับสนุนงบประมาณดำเนินการสร้างร่วมกับบริษัท SCG หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีและกรมควบคุมโรค เข้าเริ่มดำเนินการโดยในวันนี้พันเอกศรัณย์ รอดบุญธรรม ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ พร้อมด้วยนายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกฯ อบจ.สระบุรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีและกำลังพลจากกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ได้ร่วมกันปรับปรุง ทำความสะอาดพื้นที่ พร้อมเตรียมนำอุปกรณ์ เครื่องนอน สิ่งของจำเป็นและเครื่องอำนวยความสะดวกเข้าไปในพื้นที่ โดยขณะนี้กำลังวางระบบระบายอากาศภายในอาคาร การสื่อสารกำหนดสถานที่ทิ้งขยะติดเชื้อ สร้างห้องทีมแพทย์ ห้องรับผู้ป่วย ห้องจ่ายอาหารสำหรับผู้ป่วย ติดตาข่ายกันนก,ติดมุ้งลวดกันยุง วางระบบสุขาภิบาล ห้องน้ำ ห้องส้วม  

คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและส่งมอบให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบซึ่งในเฟสแรก จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 ก.ค.2564  จำนวน 150  เตียง โดยจะเริ่มดำเนินการเร่งติดตั้งในเฟสที่ 2 และ 3 อีกเฟสละ 150 เตียง ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ก.ค.64 รวมทั้ง 3 เฟสจะมีจำนวน 450 เตียงไว้รองรับผู้ป่วย

สำหรับสถานการณ์ COVID-19 ของจังหวัดสระบุรีล่าสุด มีผู้ป่วยรายใหม่เข้ารับการรักษา 121 ราย ผู้ป่วยสะสม ระบาดระลอกใหม่ 3,027 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,369 ราย ผู้ป่วยรักษาหาย 1,636 ราย และมี ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 22 ราย และส่งตรวจหาเชื้ออีก 540 ราย  กักตัวในสถานกักตัว (LQ) 284 ราย กักตัวอยู่บ้าน (Home Q) 250 ราย  รวมส่งตรวจหาเชื้อสะสมแล้ว 56,933 ราย

สัมภาษณ์ นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกฯ อบจ.สระบุรี


ภาพ/ข่าว  ดำรงค์  ชื่นจินดารายงาน