สมุทรปราการ - ดับอดีตเซียนพระ เหยื่อโควิด !! เจ้าอาวาส เผย สงสารและเป็นห่วงประชาชน

ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีฌาปนกิจศพให้ผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 โดยมีข้าราชการตำรวจ พยาบาล และญาติผู้เสียชีวิตร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายแบบ New normal

โดยท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง กล่าวว่า วัดได้รับฌาปณกิจศพเหยื่อโควิดมาหลายศพแล้ว ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน 64 ซึ่งขณะนี้ทางวัดบางพลีใหญ่กลางได้เผาศพเหยื่อโควิด-19 ไปแล้วรวม 36 ราย และรู้สึกมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนทุกคนรวมถึงสงสารครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้ประกอบพิธีทำบุญทักษิณานุปทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19

อีกทั้งขณะนี้ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้สั่งให้ทางคณะเจ้าหน้าที่วัดช่วยกันแพคข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงของใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ มากมายเพื่อเตรียมไปบริจาคให้กับผู้ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และนำไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง คนพิการในพื้นที่ต่าง ๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้เตาเผาศพที่ใช้เผาศพโควิดอาจมีการเสื่อมสภาพได้เพราะต้องใช้ความร้อนสูงมากและเผาอยู่ตลอดแทบทุกวันก็อาจมีการเสื่อมสภาพได้เป็นธรรมดา แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา ทางวัดจะอนุเคราะห์เผาศพโควิดต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าเตาเผานั้นจะแตก หรือจนกว่าจะไม่สามารถเผาต่อได้ ขณะนี้วัดบางพลีใหญ่กลาง มีญาติผู้เสียชีวิตเข้ามาติดต่อขอให้ทางวัดช่วยเผาศพโควิด และมีคิวจองเผาศพโควิด-19  อยู่อีกหลายราย ทางวัดก็มีความยินดีรับอนุเคราะห์ทุกราย  แต่ทางวัดบางพลีใหญ่กลางจะไม่รับฌาปนกิจศพเฉพาะวันศุกร์เท่านั้น   


ภาพ/ข่าว  คิว-ข่าวสมุทรปราการ  รายงาน