เก่งภาษาจีนได้ง่ายในช่วงโควิด ด้วย 10 แอปพลิเคชัน (ตอนที่ 1)

ในปัจจุบันคนภาษาที่ 2 ที่นอกจากจะมีความสำคัญแล้ว ถ้าเราเก่งในภาษาที่ 3 อีกด้วยถือว่าเราจะก้าวประสบความสำเร็จได้รวดเร็วกว่าคนอื่น ๆ “ภาษาจีน” ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากในประเทศไทยเพราะนอกจากการทำงานแล้ว วัฒนธรรมหลาย ๆ อย่างรวมไปถึงเศรษฐกิจอีกด้วย

ในช่วงโควิดแบบนี้ถ้าไปเรียนภาษาจีนข้างนอกก็คงจะไม่ดีหนัก แล้วถ้าเราเรียนรู้ภาษาจีนจากแอพลิเคชันในโทรศัพท์ น่าจะเป็นการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น THE STUDY TIMES ขอแนะนำ 10 แอปพลิเคชันที่คุณสามารถฝึกภาษาจีนได้ง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ

ChineseSkill – Learn Chinese

เป็นแอปพลิเคชันสอนภาษาจีนสำหรับผู้ที่เริ่มต้น โดยตัวแอปนี้จะเริ่มสอนตั้งแต่ทักษะการฟัง การอ่าน การเขียนและการพูด มีเนื้อหาต่าง ๆ ซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน มีคำศัพท์พื้นฐานจนไปถึงขั้นสูงสุดเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้การเรียนจะเป็นการเล่นเกมเพื่อฝึกทักษะด้านต่าง ๆ ของผู้ใช้งาน ทั้งสนุกและได้ความรู้อีกด้วย 

Written Chinese Dictionary

เป็นแอปพลิเคชันแปลคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาจีนที่ โดนผู้ใช้งานจะได้เรียนรู้ตัวอักษรจีนประกอบด้วยสัญลักษณ์ต่าง ๆ มาประกอบกันเป็นคำหนึ่งคำ สำหรับบทเรียนก็มีตั้งแต่ในระดับ HSK 1 ถึง 6 สามารถเลือกบทเรียนอักษรภาษาจีนอย่างง่าย, จีนดั้งเดิมและแมนดาริน แถมยังมีเรื่องสั้นภาษาจีนให้เลือกอ่านเพื่อฝึกทักษะภาษาจีนอีกด้วย

HSK Online - HSK

แอปพลิเคชันที่ให้ผู้ใช้งานสามารถผ่านการสอบวัดระดับความรู้ทางภาษาจีน HSK ได้อย่างง่ายดาย มีระบบการเรียนรู้แบบ AI ที่มีการโต้ตอบอัตโนมัติ อีกทั้งยังมีคำแนะนำจากผู้เชียวชาญคอยแนะนำตลอด นอกจากนี้ยังมีแบบทดสอบหรือแบบฝึกหัดมีให้เลือกอีกมากมายเพื่อพัฒนาทักษะภาษาจีนของผู้ใช้งาน

HSK Hero – Chinese Characters

เป็นแอปพลิเคชันที่สอนภาษาจีนในรูปแบบของเกม เป็นการทดสอบผู้ใช้งานในเรื่องของคำศัพท์ที่มีตั้งแต่ HSK ระดับ 1 ถึง 6 โดยตัวแอปพลิเคชันจะเน้นไปที่การจำคำศัพท์ภาษาจีน ทริคต่าง ๆ ในการจำคำศัพท์ เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นในภาษาจีน 

Word Match – learn Mandarin

แอปพลิเคชันที่เน้นไปที่การเรียนรู้อักษรจีนขั้นพื้นฐาน โดยแอปจะเป็นการสอนในรูปแบบมินิเกม เป็นการสอนโดยการใช้รูปภาพและคำศัพท์ภาษาจีนนั้น ๆ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจำคำศัพท์ภาษาจีนได้ง่าย ๆ ผ่านการเล่นมินิเกมรวมไปถึงได้ความสนุกอีกด้วย 

และนี้ก็เป็นการแนะนำแอปพลิเคชันสอนภาษาจีนตอนแรก ทาง THE STUDY TIMES หวังว่าท่านผู้อ่านจะได้ฝึกภาษาจีนด้วยความเพลิดเพลินและได้พัฒนาทักษะการเรียนภาษาจีนให้เก่งขึ้นอีกด้วยนะคะ สัปดาห์หน้าเราจะมาแนะนำอีก 5 แอปพลิเคชันที่สอนภาษาจีนกัน อดใจรอกันนะคะ 


ที่มา : https://www.iphonemod.net/10-application-practice-chinese-language.html